Phương tiện di chuyển và cách đi lại ở Hồng Kông

Để di chuyển giữa các nơi tại HongKong, bạn có thể sử dụng Bus, MTR, Tram, Taxi và HK Airport Express. Thứ tự phương tiện từ chậm nhất đến nhanh nhất là Tram ➡️ Bus ➡️ MTR ➡️ Taxi ➡️ HK Airport Express.

Tất cả những phương tiện công cộng trên đều sử dụng thẻ Octopus để thanh toán tiền nên khi đến sân bay HongKong, tụi mình mua thẻ Octopus với giá 150 HKD. Thẻ này top-up để quẹt tất cả phương tiện công cộng, kể cả tại cửa hàng 7Eleven.

6 ngày tụi mình top-up tổng cộng thêm 350 HKD là đủ đi bét nhè HongKong luôn. Đến ngày cuối cùng nếu bạn muốn trả thẻ thì có thể trả ở sân bay HongKong, nhân viên sẽ trả bạn tiền còn dư trong thẻ nhưng thu lại 9 HKD là phí mượn thẻ. Nếu không bạn có thể giữ thẻ làm kỉ niệm và thẻ có giá trị sử dụng trong vòng 3 năm. Tính ra tụi mình mất khoảng 500 HKD cho đi lại.

Tham khảo thêm: 4 cách đi từ sân bay HongKong về trung tâm thành phố NHANH và RẺ

Các phương tiện di chuyển ở HongKong

Tram

Đây được xem là phương tiện di chuyển “đặc sản” của HongKong, hay còn được gọi với cái tên rất dễ thương là xe Dingding. Xe này chạy trên đường ray (giống tàu), xe khá nhỏ và có 2 tầng, thân xe thường được dán những poster quảng cáo (rất rất đa dạng và dễ thương), khi bấm còi sẽ phát ra tiếng “Ding ding” (nghe giống mấy chiếc xe đạp hồi xưa có cái chuông nhỏ gắn trên tay lái ấy).

Tram là phương tiện di chuyển rẻ nhất tại HongKong, giá chỉ khoảng 2 – 3 HKD/chuyến/người, và trạm nào cũng dừng nên xe này chắc là chạy chậm nhất. Để bắt Tram bạn phải đứng đợi ở những bến có những bảng poster to sáng đèn (vì nó khác bến xe bus), nhưng hãy chú ý hướng mình đi đến đâu để đứng bắt đúng hướng xe sẽ chạy.

Bus

Xe bus ở HongKong là loại xe 2 tầng và cũng nhỏ nhỏ thon thon, to hơn Tram chút xíu thôi. Bus bên này rất sạch, rất đẹp và có hẳn camera trong xe nữa. Mình đi bus từ sân bay HongKong về thẳng khu mình ở, nên chuyến bus ấy có khu vực để hành lý, còn những bus khác có hay không mình không chắc.

Mình khuyên bạn nào không say xe hãy thử bus, đặc biệt là bus từ sân bay về trung tâm, chắc chắn sẽ được trải nghiệm một airport tour cảm giác hơi mạnh không hề lường trước (rất thú vị). Nhưng hãy nhớ rằng bus từ sân bay có khu để hành lý, nếu bạn muốn lên tầng 2 ngồi ngắm phố phường thì hãy cất valy ở dưới ấy nhé, sẽ có một màn hình tivi gắn ở phía tầng trên quay khu vực để đồ nên bạn sẽ không sợ ai lấy nhầm vali của mình đâu.

MTR

Cũng giống tàu điện ngầm ở Thái Lan và Singapore, giá một chặng MTR thường gấp đôi giá xe bus nhưng tốc độ nhanh hơn rất nhiều, lại đúng giờ.

Tuy nhiên đi vào giờ cao điểm thường rất đông, đứng trong tàu giống như đang ướp thịt, nhưng được cái MTR là thiên đường của trai xinh gái đẹp, nên các bạn hãy đi MTR để được rửa mắt nha.

Taxi

Ai là fan của những bộ phim TVB thì chắc chắn không thể bỏ qua việc trải nghiệm những chiếc taxi màu đỏ ở HongKong được. Giá mở cửa thường tầm 20 – 25 HKD (mình nhớ không rõ), bác tài chỉ hỏi bạn muốn đến đâu và sau đó sẽ hoàn toàn tập trung video call với một ai đó (nhóm mình đi vài chuyến xe đều thấy như vậy)

Sẽ có những chỗ để biển Taxi Stand, nơi để bắt taxi, nên các bạn nhớ phải xếp hàng (người HongKong đi taxi cũng nhiều) chứ đứng sai chỗ là không bắt được xe đâu. Thêm lưu ý là taxi không dành cho những người yếu tim, vì bạn sẽ cảm thấy mình giống như đang tham gia một cuộc đua xe thót tim trong Fast and Furious vậy đó.

HK Airport Express

Đây là tàu siêu tốc di chuyển từ sân bay HongKong đến Central Station và ngược lại. Nếu MTR đi dưới mặt đất thì tàu này chạy trên mặt đất và sát biển, nên trên đường đi bạn sẽ thấy được khu ngoại ô của HongKong như thế nào, và chiêm ngưỡng khu cảng siêu hoành tráng của xứ Cảng Thơm ra sao.

Vé của HK Airport Express có thể mua online qua trên Klool. Tuy nhiên lúc từ Central Station tụi mình sử dụng Octobus (105 HKD) nên chắc sẽ mắc hơn 20 – 30% nếu mua qua các web nói trên (nếu không charge bằng thẻ Octopus hoặc mua online thì phí là 110 HKD/lượt)

Phà

Một phương tiện khác không thể không nhắc đến là phà. Để di chuyển giữa các địa điểm như HongKong Island, Kowloon hay các đảo xa, phà là phương tiện thích hợp nhất. Phà có 2 loại: Star Ferry (phà tiêu chuẩn) và du thuyền.

Đi phà Star Ferry vào ban đêm là phương tiện thích hợp để bạn ngắm nhìn HongKong lung linh trong ánh đèn, cũng như khung cảnh dọc cảng Victoria nổi tiếng. Giá phà trong khoảng 2,7 HKD/lượt vào ngày thường và 3,7 HKD/lượt vào cuối tuần. Còn du thuyền là phương tiện giúp bạn có một chuyến đi sang chảnh hơn, vừa nhìn ngắm HongKong vừa ăn uống, chụp hình đăng facebook và instagram sống ảo.

Lưu ý:Khi đang sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng ở HongKong thì bạn hãy nhớ không được ăn uống trên đó nha

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có