Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Khác với thủ đô Bangkok nhộn nhịp hay thành phố biển Pattaya sầm uất, Chiang Mai mang vẻ đẹp bình yên cùng nhịp sống chậm rãi. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và thanh bình đến lạ.

Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên tham khảo bài review này của bạn Cẩm Anh để biết thêm một số kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc 4 ngày 3 đêm vô cùng hữu ích này nhé.

Những điều cần chuẩn bị trước chuyến đi

Vé máy bay: Chúng mình mua trước Tết khoảng 2 tháng nhưng giá vé máy bay đi Chiang Mai khá cao, chắc giá cao do đi vào dịp Tết: 3.000.000đ/ vé khứ hồi của Air Asia, thời gian bay lúc 3h20 ngày 30 Tết, về lúc 13h20 ngày mùng 3 Tết.

Sim du lịch Thái Lan: mua của KLOOK loại True Move giao hàng tận nơi ở Việt Nam giá chỉ 149.000đ.

Khách sạn: đặt 3 đêm ở The Entaneer Poshtel 800.000đ/ người, ở dorm chung phòng chia ô, cách nhau cái rèm, 1 giường 2 người đủ, phòng tắm chung sạch sẽ, bếp nấu ăn và khu tập trung, không gian rộng, hiện đại, tiện nghi – minh khuyên mọi người nên đặt chỗ này.

Tour Zipline Dragon Jungle: Gồm có 3 loại với giá tiền khác nhau, thời gian và số đường chơi khác nhau : JF1 – JF2 – JF3 , mình chọn mua ở KLOOK vé loại JF3 giá cao nhất là 1.600.000đ có đường coaster roller, đường trượt đáng chơi nhất cuộc đời này.

Lịch trình du lịch Chiang Mai tự túc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Khởi hành đi Chiang Mai

Khi đã chuẩn bị xong xuôi hết tất cả mọi thứ cần thiết cho chuyến du lịch Chiang Mai tự túc rồi thì chỉ cần đợi đến ngày khởi hành kéo vali ra sân bay thôi.

Chúng mình checkin online trước ở nhà rồi nên giờ chỉ cần ra quầy thủ tục để lấy vé lên tàu bay. Thủ tục hải quan xong thì chờ đến giờ lên máy bay thôi.

Xuống đến sân bay Chiang Mai bạn sẽ có nhiều phương án lựa chọn phương tiện để về thành phố.

Tham khảo: 4 cách đi từ sân bay Chiang Mai về trung tâm thành phố

Chúng mình về khách sạn nhận phòng cũng 5-6h tối rồi nên thay đồ nghỉ ngơi, gọi xe đi ăn và cũng đặt bàn ở Daddy Antique rồi. Nhà hàng đẹp khủng khiếp, đồ ăn với uống thì cũng bình thương, giá cao. Cả tiền ăn và Grab đã hết 1.400 bath.

Ngày thứ 2: Tour Zipline Dragon Jungle – Doi Suthep

Đặt tour họ đón từ 6h30- 7h00, họ đón muộn hơn dự kiến chút thì cũng bình tĩnh, mình cứ trong khách sạn chờ, bé bạn mình cứ cuống lên sợ bị bỏ quên. Ai bị say xe thì uống thuốc vào nhé, đường đi xa và đáng sợ lắm.

Nên chọn họ đón ở khách sạn chứ đừng đi xe máy làm gì cho khổ ra. Đến nơi rồi họ cho thời gian đi vệ sinh, uống trà, cất đồ nè. Và giới thiệu luôn dịch vụ chụp ảnh quay video.

Tất cả người đi cùng mình trong tour đều đăng ký dịch vụ này. Có giá tiền tuỳ theo nhóm, ví dụ mình và bạn mình là giá 1.500 bath cho 1-2 người với 1 cái usb, nhóm càng đông chia ra sẽ càng rẻ.

Lúc đầu mình không định tốn các khoản này, định mang máy treo trên cổ để tự quay, nhưng dây bảo hiểm che hết, và giữ an toàn bản thân nên không quay được gì, nghe thấy mỗi tiếng hét.

Chơi xong thì về ăn cơm của tour, nhận quà lưu niệm, voucher ăn kem. Các anh hướng dẫn nice cực kỳ, YÊU LẮM. Đây chắc chắn là hoạt động mà bạn phải thử khi du lịch Chiang Mai tự túc đấy nhé.

Chuyến đi sẽ thú vị hơn nếu như lúc về mình không bị say gần ngất, do thuốc chưa kịp ngấm.

Do say quá nên trưa về bị đau đầu, cảm giác bị nản và thiếu sức sống, không thể nào đi loại xe 4 bánh nữa nên 2 đứa mình quyết định thuê xe máy ở khách sạn giá 250 bath trong 3 ngày, mỗi lần đổ xăng ít nhất là 40 bath.

Ai mà đầu tóc đẹp đẻ thì không nên đi xe máy lắm vì phải đội mũ bảo hiểm to đùng đùng, bẹp hết tóc, may là mình có chuẩn bị mũ cói, thế là chụp toàn mũ.

Chiều này 2 đứa đi Doi Suthep, cách khách sạn 18km, đường lên núi đẹp, dễ đi. Mình nghĩ nên đi chỗ này cực sớm thì mới chụp đẹp được, mình đi buổi chiều đông dã man, không có chỗ nào đứng để chụp, chờ mãi không được nên đánh đi về.

đồi suthep tại chiang mai

Doi Suthep

Lưu ý:Không được mặc đồ ngắn nhá, và phải mua vé vào cổng nè

Tối về quán One Niman để ăn Kaosoy, quán đông dã man, phải lấy số ngồi ngoài chờ. Giá thấp nhất mình thấy là 85 bath, bữa này 2 đứa mình ăn no say hết hơn 400 bath thì phải.

quán one niman

Checkin quán One Niman

Sau đó chúng mình đi chợ loanh quanh chiều thứ 7, chợ bán nhiều món ăn vặt mà lại rẻ, biết thế ăn nhà hàng làm gì cho nó tốn đống tiền. Tầm 11h đêm thì về khách sạn ngủ.

Ngày 3: UMong – Baan Kang Wat – No39

Đi từ sáng sớm luôn khi không có 1 bóng người, chùa Umong đẹp lắm, hoang sơ mà mình hơi lười chụp và vì không biết chụp cho nó đẹp. Ở đây vào cũng bị mất vé nhé, nhưng lúc mình đến sớm quá họ còn chưa làm việc.

Làng Baan Kang Wat ngay gần đó, đẹp lắm lắm lắm…..lắm . Nên đến sớm để chụp ảnh, còn họ bắt đầu bán hàng từ 10:00

Quán cafe No39 thì cũng xếp hàng chụp ảnh, đồ uống thì bình thường.

Chơi loanh quanh đến trưa thì về ăn uống linh tinh ở 7eleven cho rẻ, nghỉ trưa đến 3h thì lại đi tiếp quán cafe The barBistro x Ping River.

Đến nơi thì chả chụp được cái ảnh nào, vì quán đông các bạn trẻ Thái Lan quá và cái chỗ Hot thì bị chiếm không đến lượt. Phí quá là phí, cảm thấy mất thời gian.

Ngày cuối: The Pae Gate – Wat Chedi Luang

Trong ngày cuối cùng của chuyến du lịch Chiang Mai tự túc 4 ngày 3 đêm này mình sẽ tham quan The Pae Gate và Wat Chedi Luang. Hai nơi này gần nhau lắm, và mình đi bộ đến 2 điểm này vì chỉ cách khách sạn mình tầm 1-2km thôi.

Ở Pae Gate có dịch vụ chụp với chim bồ câu, 2 đứa mình 150 bath đó, khoản này đáng tiền nè, mình nghĩ nên dùng dịch vụ của họ vì họ mất công cho chim bồ câu ăn để mọi người chụp ảnh.

chụp hình với chim bồ câu tại pae gate

Chụp hình với chim bồ câu tại Pae Gate

Còn chùa Wat Chedi Luang đẹp lắm, mua vé 40 bath/ người. Vì giờ bay về sớm nên phải vội vàng, không được tham quan hết, thế là cong đít về checkout để ra sân bay.

chùa wat chedi luang ở chiang mai

Chùa Wat Chedi Luang ở Chiang Mai

Cảm nhận sau chuyến du lịch Chiang Mai 4 ngày 3 đêm

  • Người dân thân thiện, dễ thương.
  • Chỗ Parking cho xe máy không ai trông, xe không khoá, mũ bảo hiểm không ai lấy => Bất ngờ, mà xe máy không có chế độ khoá.
  • Trên đường không nghe tiếng còi, mọi người ý thức giao thông tốt cực kỳ, và luôn nhường đường cho nhau.
  • Nếu không đi vào dịp Tết và không ăn nhà hàng thì đi mãi không hết tiền.

YÊU CHIANGMAI – Sẽ sắp xếp thời gian du lịch Chiang Mai nhiều lần nữa để thấu hiểu hết thành phố bình yên này.

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!