Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Nếu ai hỏi mình chuyến đi nào là chuyến đi đẹp nhất thì mình sẽ kể về chuyến hành trình trekking Cực Đông 2020. Thực sự cực Đông rất đẹp, biển xanh cát trắng nắng vàng và những cảm xúc đọng lại sau chuyến đi này cũng rất đẹp.

Chọn chinh phục Cực Đông vào mùa biển động thực sự là một quyết định khá mạo hiểm nhưng rất may mắn hành trình của mình được thời tiết ưu ái quá nhiều.

Trekking Cực Đông – có cực không?

Câu trả lời là có cực khổ mà lại cực vui các bạn mình ạ. Tưởng tượng trời nắng chang chang đeo balo trên vai mồ hôi nhễ nhại chảy ròng ròng, người hôi rình mà đến tối lại không được tắm, rất may là vẫn có nước ngọt để vệ sinh qua nếu không chắc không ngủ được mất.

Để hoàn thành chuyến trekking Cực Đông bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều địa hình khác nhau trong quảng đường dài hơn 10km:

Địa hình sa mạc cát: Vì đêm hôm trước trời mưa lớn nên đây có lẽ là sự ưu ái đầu tiên với mình, đi trên cát không hề bị lún. Vượt qua sa mạc cát mình đến với một bãi biển đẹp không khác gì Maldives.

Địa hình đồi núi: Vượt qua vài quả núi hay còn gọi là dốc 123 thì mình đến được bãi Rạng nơi bọn mình dựng lều và nghỉ qua đêm tại đó để sáng hôm sau ngắm bình minh.

Địa hình đá tảng: Thực sự địa hình này là sự thách thức với mình vì sợ độ cao nên không thể đi nhanh mà nhiều khúc còn run run.

Leo dây treo thẳng đứng: Bước cuối cùng để chạm tới chóp Mũi Đôi, từng bước chân leo lên cũng run run nhưng nhờ có dây bảo hộ nên cũng leo khá ngon lành.

Rồi việc leo dốc nó cực gì đâu, thở không ra hơi, đang leo dở lại gặp ngay cơn mưa ngang qua tìm lẹ một gốc cây vừa trú vừa nghỉ. Nhưng bù lại cảnh đẹp đến nghẹt thở, nhiều khúc phải đứng lại ngắm hồi lâu vì không tin vào mắt mình.

Rồi lúc nghỉ ăn trưa lại có cái lán xinh xinh với vài cái võng đu đưa. Trời nắng chang chang nằm võng lại mát mẻ đu đưa vài cái muốn ngủ tới chiều.

Review trekking Cực Đông 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Vượt qua sa mạc cát lớn nhất Việt Nam

Mình xuất phát từ Đầm Môn chừng 8h sáng đến 4h chiều thì tới bãi Rạng cắm trại, tranh thủ lúc anh Nguyên và Duy – supporter của tụi mình đi nhóm lửa nấu đồ ăn tối, bọn mình lang thang nhặt ốc nhặt sò, ngắm sêu gai và san hô quanh bãi Rạng.

Trời xẩm tối tất cả quây quần bên nồi cháo siêu to khổng lồ nóng hổi của anh Nguyên và Duy, từng ấy anh chị em thi nhau chao chao múc múc vợt lấy vợt để tôm và hàu, vì đói nên mình chấm cho nồi cháo 10/10.

Tưởng ăn xong bữa tối mà hoá ra mới khai vị, tiệc còn ở sau kìa, Duy nướng mực nướng tôm thơm phức, bật lon bia lại ngồi lai rai nghe anh Nguyên tâm sự chuyện trên trời dưới biển.

Trời bỗng có hạt mưa, chính xác là mưa to và như có giông vậy, bọn mình buộc phải mang lều vào trong lán và chăng mái che.

Đêm hôm ấy trời mưa và khá lạnh, mình nằm nghĩ về câu chuyện có người đi 5 lần mà vẫn chưa ngắm được bình minh ở đây và ngủ co ro thu tròn mình vừa đúng bằng cái áo sơ mi bé nhỏ.

Ngày 2: Hành trình tìm tia nắng đầu tiên

Sáng hôm sau 4h30 trời còn khá tối bọn mình soi đèn đi theo Duy bước qua từng tảng đá mòn để leo đến địa hình đá, dắt díu nhau 1 hồi cũng leo lên được chóp Mũi đôi.

Ôm ấp sờ soạng chán chê rồi ngồi ngắm bình minh lên, gió mát lồng lộng thổi bay phiền muộn, ôi hạnh phúc của những đứa thích chinh phục chỉ có vậy. Bình minh hôm ấy đẹp, thực sự rất đẹp…

Sau khi check in 1001 kiểu với cả tỉ con ảnh mang về, nhắc đến đây mình cũng hết hồn vì 11GB ảnh và video sau chuyến đi, không hiểu vì sao lại chụp nhiều đến vậy , bọn mình quay về lán và ăn sáng với chỗ cháo còn lại đã được hâm nóng.

Nếu là những ngày biển lặng, cả đoàn sẽ được đi thuyền lênh đênh trên biển để về điểm xuất phát ban đầu, nhưng mùa biển động nên buộc trekking Cực Đông cả hai chiều, vậy là thêm chừng 10 cây số lên lên xuống xuống.

Lần này khúc sa mạc cát đã khô ráo không còn đầm như trước nữa, nhưng dù sao đó cũng là đoạn cuối con đường nên không phải là trở ngại quá lớn với mình.

Vẫn là con đường ấy, vẫn thở không ra hơi, người thì ướt đẫm mồ hôi vừa đi vừa thở nhưng cảnh vẫn đẹp và tâm hồn vẫn cứ mộng mơ.

3h chiều bọn mình về đến Đầm Môn đấm bóp tay chân và được anh Thi – anh bán tour chuẩn bị cho một nồi lẩu hải sản chỉ việc oánh chén. Lại một lần nữa ăn lúc đói, nồi lẩu 10/10.

Chuyến trekking Cực Đông 2020 của mình kết thúc sau 2 ngày 1 đêm cùng với những cảm xúc lẫn lộn, vốn là đứa thích vui vẻ mà chuyến đi này của mình được các anh chị cho cười không thấy mặt trời, chẳng biết nói gì hơn ngoài cảm ơn vì chuyến đi nào mình cũng có những người bạn đồng hành tuyệt vời.

Mình nghe nói Cực Đông sắp tới sẽ làm đường và mọi người sẽ đi tới đó dễ dàng hơn, có gì đó không được vui vì cung này vẫn còn hoang sơ lắm, mình tiếc cái cảnh đẹp ấy, sợ có nhiều dấu chân hơn thì sẽ nhiều rác hơn.

Mùa này sóng đưa rác từ ngoài biển vào các bãi cát trắng, chai lọ, cốc nhựa ống hút đủ cả, anh Nguyên nói đến mùa biển lặng, các anh sẽ cho thuyền ra đỗ tới 5 ngày để gom hết chỗ rác mang về để con đường ra Cực Đông luôn luôn đẹp.

Lưu ý nhẹ cho các bạn đi trekking Cực Đông 2020

• Mùa biển động không hẳn là tồi tệ, mình vẫn hoàn thành chuyến đi an toàn và rất vui vẻ.
  • Chú ý mang ít đồ nhẹ nhàng, và mang theo nhiều nước uống.
  • Nắng đẹp nhưng nắng to, mũ nón khăn khố nhớ đầy đủ và đừng quên bôi kem chống nắng.
  • Mang theo kẹo ngọt để phòng trường hợp cảm thấy mệt.

Quan trọng nhất là chọn người dẫn đường tuyệt vời để chuyến đi thêm trọn vẹn. Mình gợi ý book tour của anh Thi với chi phí 1.300.000đ – 1.900.000đ/người trọn gói (chi phí thay đổi tùy thuộc vào phương tiện đi lại của bạn đến Đầm Môn).

Hy vọng những điều mình nhớ lại từ chuyến đi này có thể giúp ai đó có thêm thông tin hữu ích cho chuyến trekking Cực Đông của bạn. Hy vọng những tấm ảnh này có thể thôi thúc bạn đến gần hơn với nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền.

Ly Nguyen

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!