Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Thật ra mình thấy đi Quảng Bình 4 ngày 3 đêm là hợp lý nhất, vừa đi được nhiều điểm vừa có thời gian thảnh thơi để khám phá và thưởng thức nhiều món ăn ngon hơn. Tiếc là mình không được nghỉ nhiều nên chỉ dám đi du lịch Quảng Bình tự túc 3 ngày 2 đêm thôi (đi từ tối thứ 6).

Việc đầu tiên mình khuyên các bạn nên làm trước khi đi du lịch Quảng Bình đó là chuẩn bị sức khỏe thật tốt để không bị “ngất” khi đến Quảng Bình nha, Quảng Bình đẹp nhưng đi cũng mệt lắm à nghen.

Du lịch Quảng Bình tự túc nên chọn phương tiện nào?

Mình chọn cách đi bằng xe khách, book vé xe Hưng Long với giá 250.000đ/chiều giường nằm (đi từ Trần Khát Chân hoặc Phạm Văn Đồng). Có nhiều chuyến buổi tối từ tầm 18h đến muộn nhất là 20h30. Đi khoảng 8 tiếng.

Bạn nên đặt vé xe trước chuyến du lịch Quảng Bình tự túc vài ngày để có thể chọn được ghế ngồi đẹp và nhớ nghe điện thoại nhà xe gọi đến để xác nhận thông tin nhé, bạn không xác nhận là tự động bị huỷ vé như mình suýt không được về với mẹ nhé.

Bạn nào có “máu phượt” trong người thì có thể chạy xe máy từ Đà Nẵng ra Quảng Bình. Nếu đi bằng xe máy thì bạn nên đi vào sáng sớm, đến chiều sẽ tới Quảng Bình rồi check-in nhận phòng khách sạn luôn là hợp lý.

Nên ở đâu khi đến Quảng Bình?

Nếu bạn nào muốn ở sát biển thì nên chọn khách sạn Sea Sand ở số 18 đường Trương Pháp, bước 2 bước là ra đến biển Nhật Lệ, giá phòng chỉ khoảng 450.000đ/đêm cho 2 người, phòng nhỏ xinh vừa tầm.

Nếu không thích ở gần biển thì bạn có thể book phòng tại khách sạn Sunshine Hotel ở đường Lý Thường Kiệt giống mình nhé, cách bãi biển Nhật Lệ tầm 2km.

Phòng 4 người với 2 giường đôi mà giá chỉ có 360.000đ/ngày. Phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Còn bạn nào muốn sang chảnh thì book Mường Thanh hoặc mấy resort nhé.

Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Ngày 1

Mình thuê taxi của chú Lương (SĐT: 0912 348 758) với giá 700.000đ/ngày. Lúc mình đặt xe của chú thì lịch trình là đi Phong Nha – Thiên Đường -Suối Mooc – Sông chày Hang Tối sẽ có giá đó. Nhưng sau phát sinh thêm 1 điểm nữa và chú cũng tính với giá đó thôi. Nói chung chú ấy tốt bụng, nhiệt tình phết.

Bong Lai Swing Natural Farm

Tầm 7h30 mình xuất phát đi Bong Lai (gần Phong Nha, cách trung tâm thành phố khoảng 45km). Vì đây là 1 điểm đến ít người đi (chủ yếu là tây balo) nên đường vẫn còn sỏi đá, rừng rú khá khó đi (đường này bạn nào tay lái khoẻ chút mới đi được nhé).

Chủ yếu trong chuyến du lịch Quảng Bình tự túc này mình vào đây để được chơi cái xích đu khổng lồ và check-in lừa mọi người là “đi Bali” nha. Nói chung lúc chưa chơi thì sợ tè ra quần nhưng chơi rồi thì phê lắm. Giá chỉ 80.000đ/người.

Động Phong Nha

Mọi người bảo động Thiên Đường đẹp hơn nhưng phải đi bộ, còn Phong Nha thì đi thuyền. Mình đồng quan điểm đó nhưng vì thích đi thuyền khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới nó như nào nên đã chọn Phong Nha.

Vé tham quan 150.000đ/người + vé thuyền ghép đoàn 390.000đ/thuyền (tối đa 12 người mỗi thuyền). Đi khoảng 2 tiếng 30 phút là hết nhé. Nói chung đi vào động vừa mát vừa thấy sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

Sông Chày Hang Tối

Đầu giờ chiều mình di chuyển sang Sông Chày ăn mẹt gà xôi – đặc sản Quảng Bình nhé các bạn. Nghỉ ngơi 1 lúc rồi đi chơi mấy trò cảm giác mạnh.

Giá vé giảm 30% còn 189.000đ/người, đoạn chơi zipline qua sông bao phê, gió mát nước sông xanh ngắt không cần chỉnh cũng siêu đẹp.

Vì không tắm bùn nên bọn mình chèo thuyền Kayak trên sông, tắm rồi nghịch nước tung tẩy, chơi tiếp mấy trò đu dây cáp cảm giác đã vô cùng, cảm giác hoàn toàn tự do và lăn xả hết mình.

Bạn nên chơi sớm nhé vì 16h30 là nơi này đóng cửa rồi. Nói chung chơi mấy trò zipline phê lắm.

Ngày 2

Mình thuê xe máy với giá 150.000đ/ngày để tự đi mấy điểm tham quan gần gần sau đây.

Đồi cát Quang Phú

Đồi cát cách thành phố chỉ khoảng 10km (đi thẳng đường Trương Pháp là đến). Bạn nên đi từ sáng sớm 5h – 7h hoặc chiều tối 17h – 18h để đỡ nắng nhé.

Mình đến lúc 8h tắm nắng luôn và lúc về tầm 10h nóng bỏng chân rồi. Bạn nên đi giày nữa để tránh bị bỏng rát chân và dễ di chuyển hơn. Nói chung lên đây chủ yếu để sống ảo và chơi trượt cát. Giá thuê ván trượt cát là 30.000đ

Bãi đá Nhảy

Từ đồi cát Quang Phú bạn chỉ cần đi thêm khoảng 20km nữa là đến. Đến đây bạn có thể vừa sống ảo vừa tắm biển được nhé. Nói chung nhiều người bảo đẹp lắm mà mình thì thấy bình thường.

Biển Nhật Lệ

Đi 2 điểm tham quan trên là hết cả buổi sáng nên đến chiều mình mới ra biển Nhật Lệ chơi. Biển khá sạch, nước cũng xanh, nói chung cũng giống với các bãi biển ở những thành phố khác như Nha Trang, Đà Nẵng.

Ngày 3

Hang thiên đường

Sáng mình chọn đi Hang Thiên Đường, giá vé đã giảm còn 125.000đ/vé, vé xe điện 100.000đ/3 người.

Quãng đường leo bộ mệt kinh khủng nhưng vào đến hang rồi mới thấy đúng là “thiên đường” thật sự, cảm giác bạn phải vất vả đã mới xứng đáng được hưởng sự sung sướng nơi đây.

Bên trong hang động mát lạnh, cảnh sắc xung quanh đẹp lung linh, đá thạch nhũ lấp lánh kỳ diệu, vào rồi chẳng muốn ra.

Suối Ozo

Ra khỏi hang thì cũng tầm trưa, ở đây vẫn có đồ ăn nhưng khá đắt nên bọn mình chọn qua suối Ozo ăn rồi chơi luôn.

Từ hang Thiên Đường qua Ozo khoảng 7km gì đó mình cũng không nhớ rõ. Giá vé vào Ozo là 100.000đ/người đã giảm giá nha. 3 đứa gọi 1 mẹt gồm có gà nướng, xôi gấc, bò quấn lá lốt hết 560.000đ cho một bữa trưa ngon lành.

Ở đây cảnh đẹp nhiều trò chơi như zipline, chèo thuyền, tắm suối… Tắm suối nước mát lạnh, trong veo, trên đầu đã có tán lá rừng rung rinh che nắng nên cực kỳ dễ chịu, thi thoảng có đàn cá massage bao phê nha.

Ăn gì tại Quảng Bình?

Đã cất công đi du lịch Quảng Bình tự túc thì nhất định phải ăn bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm (các thể loại bánh). Bánh bột lọc ngon lắm luôn.

Ngoài ra còn có hải sản, nếu không biết ăn ở đâu thì bạn cứ ra đường Trương Pháp tha hồ chọn từ mấy chục quán vỉa hè ngay cạnh biển đến các nhà hàng ngon bổ giá ok nhé.

Một số lưu ý trước khi đi du lịch Quảng Bình tự túc

• Nhớ mang theo túi chống nước để vừa bơi vừa chụp ảnh nha.
  • Mấy bạn nữ nhớ mang nhiều quần áo nhé vì nhiều chỗ checkin lắm, chưa bao giờ mình đi du lịch mà dùng hết vali quần áo như trong chuyến du lịch Quảng Bình này.
  • Nhớ mang áo chống nắng kem chống nắng nhé anh em, không về đen hơn than đấy.
  • Mấy bạn không biết bơi như em cũng đừng lo, có áo phao mũ bảo hộ nên chơi tẹt.

Đây là chuyến du lịch tự túc mà cảm thấy tuyệt nhất từ trước đến giờ, Quảng Bình thật sự đẹp, người dân dễ thương, đồ ăn vừa ngon vừa rẻ, không chặt chém, nói chung là không có gì để chê.

Nguồn: Bảo Ngọc

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!