HomeDu lịch Singapore

[Chia sẻ] – Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Like Tweet Pin it Share Share Email

Nhắc đến Singapore chắc hẳn điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là một đảo quốc xanh – sạch – đẹp và lối sống đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu biết lên kế hoạch và chọn chỗ ăn chỗ ngủ hợp lí thì theo mình du lịch Singapore cũng không quá tốn kém đến tầm mười mấy hai chục triệu như nhiều người tưởng.

Đương nhiên là chuyến đi du lịch Singapore tự túc này sẽ tốn khá nhiều chi phí hơn nếu so với việc đi du lịch Thái Lan, Bali, Jakarta (Indonesia), … nhưng trải nghiệm thu về cũng nhiều hơn đáng kể đấy.

Đến Singapore mùa hè thì bạn không thể bỏ qua chương trình Great Singapore Sale diễn ra từ ngày 9/6 đến ngày 13/8, sale khủng sale khiếp sale tất tần tật các nhãn hàng ở Sing luôn nên mọi người nhớ chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh qua hốt cho sướng nhá.

Mình lúc đầu cứ nghĩ chắc đồ mắc lắm không dám mua đâu, ai dè sale dã man quá thấy gì cũng muốn mua, mua nhiều đến độ lúc lên máy bay về lại Việt Nam trong ví chỉ còn đúng 15 cent để dành làm kỉ niệm.

Một số kinh nghiệm đổi tiền Singapore

Đổi tiền Sing tại tiệm vàng hoặc sân bay đều được nhé. Các bạn nên tính trước xem mình cần chi khoảng bao nhiêu để đổi trước ở Việt Nam, chứ nếu qua Singapore mới đổi thì lỗ hơn đó.

Một số nơi đổi tiền cho ai cần tham khảo nè:

Các tiệm vàng trên đường Ông Ích Khiêm, đối diện cổng sau chợ Cồn (dành cho các bạn ở Đà Nẵng): tiệm vàng Kim Dung, Phia Vân, Hoa Kim Nguyên… Tỉ giá mình đổi ở Phia Vân là 1 đô Sing = 16,720 VND. Tuy nhiên các tiệm này thường chỉ đổi chẵn 100 đô, 200 đô… chứ không có đổi lẻ vài đô hay vài chục đô nên các bạn nhớ tính toán kĩ trước khi đi đổi nha.

Quầy Money Exchange trong ga quốc tế ở sân bay (bọn mình đổi ở sân bay Tân Sơn Nhất): Tỉ giá hôm 19/7 là 1 đô Sing = 16,620 VND. Ở đây đổi lẻ vài đô vài chục đô gì cũng được hết nha.

Một số lưu ý khi xuất nhập cảnh Singapore dành cho các bạn nữ

1. Không mặc đồ sexy quá, nhưng cũng không cần phải kín cổng cao tường bịt tám chục lớp như ninja, chỉ cần trang phục nhã nhặn vừa phải là được.
  2. Chuẩn bị sẵn mỗi người 1 bản in vé máy bay về Việt Nam, 1 giấy xác nhận đặt phòng khách sạn ở Singapore và 1 tinh thần cây ngay không sợ chết đứng khi đối diện với các anh/chị hải quan nhé.
  3. Khi tới lượt mình thì cứ cười nói hòa nhã rồi cũng được cho qua hết, không khó khăn lắm đâu, người ta chỉ hỏi theo thủ tục thôi.

Một số câu hỏi thường gặp khi xuất nhập cảnh Singapore

Khi xuất cảnh hỏi tiếng Việt, còn lúc nhập cảnh thì hỏi tiếng Anh nên bạn cần chuẩn bị câu trả lời bằng cả 2 thứ tiếng trước nhé.

Các câu hỏi thường gặp:

1. Đi đâu? Qua Singapore làm gì?
  2. Đi với bao nhiêu người?
  3. Đi với bạn hay gì?
  4. Có đặt vé về chưa? ( lúc này đưa booking vé máy bay lượt về cho họ xem)

Ngoài ra, lúc nhập cảnh ở Singapore còn được yêu cầu lăn dấu vân tay nữa, mà yên tâm cái này nam nữ gì cũng phải lăn chứ không phải tại mình làm gì khả nghi đâu. Xong xuôi hết thì nhớ cảm ơn và chào người ta cho thân thiện nhé.

Mẹo nhỏ lúc nhập cảnh nếu bạn đi theo nhóm: người đứng đầu cũng là người đầu tiên nhập cảnh nên nói tiếng Anh lưu loát tí, trả lời hết các câu ở trên, thì các bạn tiếp theo sẽ không bị hỏi nữa và thủ tục đơn giản hơn nhiều.

Xem thêm: Một số kinh nghiệm nhập cảnh Singapore nhanh chóng

Những điều cần biết và chuẩn bị trước khi đi du lịch Singapore

Múi giờ

Singapore có múi giờ GMT+8 nên sẽ sớm hơn Việt Nam 1 tiếng. Ví dụ ở Singapore là 10h thì ở Việt Nam mới chỉ có 9h thôi. Mà cũng ngộ lắm, 7h tối bên Singapore trời còn sáng trưng như 6h chiều tại Việt Nam vậy đó.

Ổ điện

Singapore xài ổ điện 3 chấu vuông (google để biết hình dạng). Các bạn nhớ mua trước cục travel adaptor đổi từ 3 chấu vuông sang 2 chấu như của Việt Nam nha.

Ở Singapore thì có thể liên lạc với chỗ khách sạn bạn ở để mua hoặc khu Bugis Street cũng có bán, giá 2 đô Sing một cục nhé. Đi theo nhóm thì cầm thêm ổ cắm điện nhiều lỗ để xài được nhiều thiết bị cùng lúc.

Sim 4G

Mình đọc các review trước thì thấy bảo mua sim giá rẻ ở sân bay nhưng khi đến sân bay Changi mình chỉ được giới thiệu sim giá 38 đô50 đô, không hề thấy sim giá rẻ hơn. Lúc về đến hostel thì gần khu mình ở có tiệm bán sim, đủ các mức giá chỉ từ 10 đô. Bọn mình mua sim 4G của Singtel giá 15 đô là đủ xài 4G thả ga rồi nha.

Ngoài ra, sim này còn có thể mua được ở những cửa hàng 7Eleven với mức giá cũng chỉ 15 đô. Các bạn đến sân bay mà không mua được sim giá rẻ thì đừng vội mà cứ thong thả vào thành phố để mua nhé, mua vội sẽ tốn tiền oan đấy.

Vé máy bay

Bọn mình đặt vé máy bay đi Singapore bên đại lý Viva Trần với giá khứ hồi tại thời điểm đó là 3.600.000đ/người, khởi hành từ Đà Nẵng, trong đó:

• Vé khứ hồi chặng Đà Nẵng – Hồ Chí Minh của hãng Vietjet Air có giá 1.600.000đ
  • Vé khứ hồi chặng Hồ Chí Minh – Singapore có giá 2.000.000đ (chiều đi của Jetstar Pacific liên kết với Vietnam Airlines, còn chiều về của hãng hàng không Tiger Airways)

Khách sạn

Bọn mình ở The InnCrowd Hostel (73 Dunlop St., Little India), gần trạm MRT Rochor, đặt phòng qua Booking.com. Bọn mình thuê giường trong phòng dorm nữ, một phòng có tất cả 8 giường với giá 90 đô Sing/giường/4 đêm, tức là chỉ khoảng 1.500.000đ/người cho tiền khách sạn.

Hostel này ở khu Little India nhưng toàn bộ là khách Tây hết, họ rất lịch sự và văn minh. Ngoài việc điều hòa quá lạnh (vì được chỉnh cho phù hợp với các bạn tây) thì không có gì để chê, hoàn toàn tương xứng với giá tiền. Hostel còn có free breakfast với bánh mì, bơ, mứt, trứng gà, cafe và trà nữa đấy.

Vé tham quan

Bọn mình đi Universal Studio Singapore xem nhạc nước Wings of TimeSentosa, tham quan các khu trong Gardens by the Bay, đi bộ trên OCBC Skyway… Tất cả các vé này mình đều đặt mua trước trên Divui.

Giá vé mua ở Divui đều rẻ hơn khá nhiều so với mua trực tiếp tại quầy bên Singapore, lại còn đỡ được khoản xếp hàng nữa nên khá tiện lợi. Tổng tiền vé tham quan các điểm vừa kể bên trên là khoảng 1.700.000đ/người.

Đặt vé tham quan trước qua các link khuyến mãi sau để được giảm giá từ 10% – 50%:

Chỉ cần tham quan 7 địa điểm trên là chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch Singapore tự túc khó quên cùng với hàng ngàn bức ảnh “sống ảo” siêu đẹp để khoe với tụi bạn rồi đấy.

Di chuyển ở Singapore

Bọn mình di chuyển hoàn toàn bằng MRT kết hợp với đi bộ. Lúc đến sân bay Changi, bọn mình qua Terminal 2, đi theo bảng chỉ dẫn (Train to city) để đến trạm tàu điện mua thẻ EZLink giá 12 đô Sing/thẻ/người, trong đó 5 đô là tiền thẻ, 7 đô là tiền dùng để di chuyển.

Khi nào đi gần hết thì có thể đến cây top-up ở bất kì trạm MRT nào để nạp thêm vào với mức nạp tối thiểu là 10 đô Sing/lần. Tổng chi phí cho việc đi lại của bọn mình là 12 đô mua thẻ EZLink + 20 đô cho 2 lần nạp top-up, tức khoảng 535.000đ/người cho 5 ngày đi lại ở Singapore.

Cây nạp top-up

Hệ thống tàu điện ở Singapore rất dày đặc và hầu như có thể đi tàu điện đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Có thẻ EZLink rồi thì chỉ việc ra trạm MRT gần nhất, xem bản đồ System Map để biết cách di chuyển đến trạm mình muốn, rồi leo lên tàu tương ứng mà đi thôi.

Nếu là lần đầu thì bạn sẽ bỡ ngỡ một tẹo nhưng đảm bảo sau vài ngày ám quẩy tàu điện như bọn mình thì chắc chắn các bạn có thể tự tin đi khắp Singapore bằng tàu điện luôn đấy.

Mẹo nhỏ: Một trang web hữu ích để tìm đường và tính toán giá cho việc di chuyển ở Singapore là gothere.sg. Ví dụ nếu bạn đang ở sân bay Changi tại Terminal 2, bạn muốn đến Vivo City thì nhập vào ô góc trên bên trái là “changi airport terminal 2 to vivocity”, trang web sẽ hiển thị đủ các tùy chọn từ đi ôtô, taxi cho đến đi bus, đi tàu điện và giá của từng loại phương tiện để cho bạn tham khảo luôn.

Tham khảo thêm:

>> Các quán ăn và những món ngon ở Singapore

>> Các điểm mua sắm nhất định phải tới ở Singapore

Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00 sao - 1 đánh giá)