Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Mình xin giới thiệu hành trình du lịch Hòn Sơn 3 ngày 2 đêm với tổng chi phí thiệt hại là 2.300.000đ/người do bọn mình quan niệm rằng “tiết kiệm lúc này để phung phí lúc khác” nên đi chơi cũng khá thoải mái về vấn đề ăn uống.

Nên chọn phương tiện gì khi du lịch Hòn Sơn?

Mình chọn xe Limousine Thiện Thành đi cảng Rạch Giá Kiên Giang vì đã nghiên cứu qua rất nhiều review về nhà xe này, tuy giá vé có hơi cao (280.000đ/lượt) nhưng bù lại chất lượng phục vụ của nhà xe cũng như là không gian nằm rất thoải mái và riêng tư.

Nhà xe ở Tân Phú, ở đây trong lúc các bạn chờ xe sẽ được phục vụ đồ uống (trà đào, tắc xí muội, café…) cũng như thức ăn nhẹ (bánh mì ốp la, mì trứng…) hoàn toàn miễn phí.

Mình gửi xe máy ở đây cũng miễn phí nốt và rất an toàn, vote 4,5* cho Thiện Thành. À thêm cái nữa là trong mùa dịch tất cả khách hàng đều được phát khẩu trang miễn phí và nước rửa tay trước khi lên xe nhé.

Từ cảng Rạch Giá mình mua vé tàu Phú Quốc Express 5* với giá vé 170.000đ/lượt để ra đảo Hòn Sơn. Bạn nên đặt vé trước để tránh tình trạng khi đến cảng thì hết vé và nhớ mang theo CMND để mấy anh Biên Phòng kiểm tra nhé.

Ở đâu khi đi du lịch Hòn Sơn 2020?

Mình chọn ở tại Rái Cá homestay vì thấy bài trí phong cách ở đây khá hay ho, phòng 2 người giá 250.000đ/ngày. Mình vừa cập bến là có người của Rái Cá ra cảng giao xe máy và dẫn mình về.

Xe máy mình thuê tại Rái Cá luôn cho tiện. Giá thuê xe số là 200.000đ/ngày. Chạy đã đời 3 ngày kim xăng vẫn chưa qua vạch đỏ vì đảo Hòn Sơn rất nhỏ, 1 vòng quanh đảo chỉ khoảng 14km.

Review du lịch Hòn Sơn Kiên Giang 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Rạch Giá – Hòn Sơn

Mình đến Rạch Giá lúc 4h sáng (đi lúc 11h tối hôm trước), xe trung chuyển sẽ chở bạn đến ngay cổng bến tàu, vì còn rất sớm nên có quán café các bạn thuê võng ngủ thêm 1 tí đến 6h15 hãy lên tàu nhé. Giá thuê võng 20.000đ, nước uống tầm 15.000đ.

Tàu xuất bến Rạch Giá đúng 6h30 và đến Hòn Sơn lúc 7h40. Tàu to chạy nhanh và êm lắm, máy lạnh mát rượi.

Xe máy mình thuê được giao tại cầu cảng, về Rái Cá thì còn khá sớm 8h, phòng đang dọn nên bọn mình gửi tạm đồ đạc và xuống chợ Ấp Thiên Tuế ăn sáng, mình ăn sáng món bún cá (20.000đ/tô) ở đối diện vựa hải sản Thanh Thắm.

8h30 phi ngược lại ra hướng cầu cảng đến café SAO BIỂN ngồi uống café ngắm biển đến 10h gọi về Rái Cá hỏi phòng đã dọn xong chưa và xin nhận phòng sớm.

Tụi mình về nghỉ ngơi tắm rửa rồi đi ăn ở quán lẩu hải sản SONG TUYỀN. 12h đi đến SONG TUYỀN (từ Rái Cá đi đến đây chỉ mất tầm 15 phút chạy xe máy) các bạn có thể search trên google map (lẩu hải sản Song Tuyền để yên tâm hơn khi chạy nhé)

Mình ăn ở Song Tuyền bữa đầu xong thì cả đám quyết định tất cả các bữa sau chỉ ăn ở đây cho đến lúc về. Bọn mình đi 4 người, gọi lẩu hải sản 200.000đ (giá niêm yết là 150.000đ/lẩu) thêm 1 phần cơm xào hải sản 120.000đ.

Chu choa ơi, cái lẩu nó ngon và nhiều, tôm bạch tuột tươi rói, cơm chiên thì cơm dẻo xào với tôm và bạch tuột, một phần tính ra chắc được 5 chén cơm luôn í.

13h ăn no nê rồi thì về phòng ngủ nghỉ lấy sức vì chiều 15h mình có đặt anh Nhân (đi biển Hòn Sơn) đi câu cá, bắt nhum, và lặn ngắm san hô.

15h anh Nhân đến đón và dẫn tụi mình đi ra ghe, từ ghe mình sẽ lên bè câu cá, câu xong thì di chuyển bằng ghe đến khu vực bắt Nhum và cuối cùng là lặn ngắm san hô với chi phí 100.000đ/người.

17h30 bọn mình kết thúc tour, ghé hải sản Thanh Thắm ở chợ mua hải sản hết 370.000đ gồm 8 con ghẹ, 3 con ốc giác, nửa kg mực lá để xíu đem lên Song Tuyền nhờ chế biến. Tối đó anh Nhân cũng hẹn bọn mình lên Song Tuyền lấy Nhum bắt được chia cho mọi người.

19h bọn mình lên Song Tuyền, ăn lẩu cá Bớp rồi đưa mấy món mua lúc chiều nhờ cô chế biến, tổng thiệt hại là 380.000đ (đã gồm công chế biến tầm 40.000đ/món)

Đến 21h khi đã ăn uống no nê thì mình về lại Rái Cá nhâm nhi vài chai bia rồi ngủ kết thúc ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Hòn Sơn tự túc 3 ngày 2 đêm.

Ngày 2: Dạo quanh đảo và chụp ảnh

9h bọn mình ngủ dậy khá muộn vì xác định chuyến đi này để thư giãn đổi gió. Hôm nay bọn mình sẽ đi hết quanh đảo để chụp ảnh. Sau khi ăn sáng món hủ tiếu Hải Sản (30.000đ/tô) kế bên Thanh Thắm thì bọn mình bắt đầu hành trình khám phá đảo Hòn Sơn.

Điểm đầu tiên là hòn đá Con Rùa, tiếp đến là bậc thang sắc màu tại Beach Homestay, và bãi đá ngay Beach homestay luôn. Chụp đã đời tại vị trí Beach homestay xong thì tụi mình di chuyển qua bãi Bàng, tới cây dừa nằm là kết thúc lịch trình chụp hình.

Vì ăn sáng khá trễ và chụp hình cũng không tốn nhiều năng lượng nên quyết định dạo ra cảng mua trái cây, snack và ít đồ linh tinh đem về nhâm nhi. Khi về đến Rái Cá bọn mình nằm võng dưới tán cây bàng mát mẻ trước cửa phòng, vừa share hình vừa ăn vặt sau đó thì ngủ trưa.

Đến 17h cả bọn ra chợ để mua 1kg mực, 0.5kg bạch tuột, 1.5kg sò điệp, 1kg sò dương, quyết định là ăn cho ngán trong đêm cuối cùng. Đem tất cả đến quán Song Tuyền, nhờ cô làm giúp rồi cả đám tận hưởng bàn ăn hoành tráng cùng với hoàng hôn siêu đẹp

Sau khi ăn no rồi thì lại về Rái Cá, uống vài chai bia. Xong lại lên võng trước hiên đu đưa nghe nhạc share hình.

Ngày 3: Hòn Sơn – Rạch Giá – Sài Gòn

8h tụi mình soạn đồ để chuẩn bị trả phòng. Sau đó cả đám ra chợ mua ít rau (ở ngoài đây rau xanh khá hiếm) rồi tiếp tục ra quán Song Tuyền, nhờ cô xào và luộc giúp, trước khi đi có gọi cô chuẩn bị Cá Bớp kho, Tôm rim mặn để ăn thật no cho hành trình về lại Sài Gòn.

10h30 quay về Rái Cá thanh toán tiền phòng và ra cảng, sẽ có người của Rái Cá ra cảng để lấy lại xe. Đến 11h10 tàu rời bến, tạm biệt Hòn Sơn, kết thúc chuyến du lịch Hòn Sơn Kiên Giang nhiều cảm xúc và nhiều trải nghiệm mới tuyệt vời.

Dinh Duc

Ngoài Hòn Sơn, Kiên Giang còn những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Phú Quốc, Nam Du và Hòn Nghệ:

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!