Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Cô Tô luôn là một vùng biển đáng đến một lần trong đời và đẹp nhất nhì khu vực miền bắc. Tuy chi phí du lịch Cô Tô tự túc không quá rẻ nhưng lại khá dễ đi, người dân trên đảo thân thiện, không quá chém còn biển thì êm dịu và xanh ngắt.

Lựa chọn đến Cô Tô cho chuyến du lịch hè ngắn ngày là điều hợp lý. Nào! Giờ thì đút túi hơn 2.000.000đ để đến khám phá đảo Cô Tô thôi nào.

Hướng dẫn cách đi Cô Tô từ Hà Nội

Hà Nội – Cảng Cái Rồng – Hà Nội

Có rất nhiều loại xe cho bạn lựa chọn để ra cảng Cái Rồng, tùy nhu cầu và túi tiền. Mình chọn đi bằng xe limosine 16 chỗ với giá vé là 130.000đ, chạy đúng giờ.

Lúc từ cảng Cái Rồng về Hà Nội mình ra bến chọn đại xe giường nằm limosine của Hồng Đức gì đó mình không nhớ lắm. Xe này hơi sang chảnh (có massage, tivi riêng, …) nên giá vé 220.000đ mà chạy 6 tiếng ê cả người.

Cảng Cái Rồng – Cô Tô – Cảng Cái Rồng

Mình đi tàu Havaco chạy trong khoảng 1h15p là ra đến đảo, tàu chạy đúng giờ và khá êm, giá vé 230.000đ/chiều. Nếu bạn đi vào mùa du lịch cao điểm hay cuối tuần thì nên mua luôn cả chiều về cho yên tâm, không phải sợ hết vé.

Phương tiện di chuyển trên đảo Cô Tô

Mình chọn xe máy vì đây là cách di chuyển nhanh, tiện và rẻ nhất. Giá thuê xe máy trên đảo khá cao, khoảng 200.000đ/ngày.

Lưu ý:Bạn nên hỏi trước giờ trả xe để trả xe đúng giờ nhé. Nếu bạn trả quá giờ sẽ bị tính thêm nửa ngày thuê xe đấy.

Ở đâu trên đảo Cô Tô?

Đây là vấn đề đau đầu nhất vì mình đi vào mùa cao điểm nên hết sạch phòng. Đó là lý do tại sao bạn cần đặt trước phòng 1 – 2 tháng để có giá rẻ nhất mà lại không lo hết phòng.

Đêm đầu mình ở nhà dân của chị tên Hảo. Đây là nhà riêng mới xây, sạch sẽ, thoải mái và anh chị chủ nhà rất thân thiện và tốt bụng. Mình ở 4 người với giá 500.000đ

Đêm sau mình ở khu nhà gỗ tại Cô Tô Garden. Bạn nào thích hòa mình với thiên nhiên và nghỉ dưỡng thì chọn nơi này nhé. Điểm trừ là đường đi khó tìm và buổi tối không dám đi đâu vì không có đèn đường. Giá phòng 4 người ở là 800.000đ

Booking.com

Lịch trình du lịch Cô Tô tự túc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1

Ngày đầu tiên hơi trục trặc vấn đề xe cộ nên cũng mệt, đến nơi nhận phòng cũng 2h chiều, đi ăn rồi về nghỉ chờ tắt nắng đi bãi Vàn Chảy.

Cô Tô có 5 bãi là Bắc Vàn, Vàn Chảy, Hồng Vàn, bãi Tình Yêu và bãi Cô Tô con. Cố gắng đi cả cho biết hết mùi. Ngày đầu mình đi Vàn Chảy, mọi người cứ ca tụng bãi này và kết quả là khi tới nơi mình thấy nó đông chả khác gì Sầm Sơn.

Tối về đi dạo dọc con đường tình yêu cạnh bãi Tình yêu. Bãi này thì khỏi tắm, chỉ để ngắm thôi vì ở ngay trung tâm nên hơi nhiều rác. Ghé vào hàng nước ven đường uống nước dừa nghe nhạc rất dễ chịu. Nhớ hỏi giá trước nhé!

Ngày 2

Dậy lúc 6h và phi thẳng đến bến tàu đi Cô Tô con, bạn nên đi tầm 7- 8h cho đông người sẽ dễ ghép thuyền hơi. Thuê thuyền ghép tối đa 14 người với giá 700.000đ, tính ra mỗi người chỉ tốn có 50.000đ.

Bãi Cô Tô con thực ra cũng nên đi cho biết chứ cũng không đẹp như mọi người nói, cá nhân mình thấy ngoài nước biển trong ra thì không có gì nổi bật.

Chiều tắt nắng lại phi ra bãi Hồng Vàn, cuối cùng cũng có nơi xuất sắc với mình. Mình đánh giá cao bãi này vì ngoài nước trong sóng êm lại còn ít người nên chơi cực kỳ thoải mái.

Có cả dịch vụ cho thuê thuyền Kayak chỉ 100.000đ mà được chèo đến chết cũng được. Chịu khó chèo ra xa xa có bãi san hô ngắm rất phê nhé. Đây là bãi biển chắc chắn phải đi đến.

Ngày 3

Do chỉ còn nửa ngày thôi nhưng chắc chắn là xuất sắc nhất vì toàn các địa điểm sống ảo như bãi đá Móng Rồng, bãi đá Cầu Mỵ, chùa Trúc Lâm Cô Tô. Các địa điểm này rất gần nhau nên có thể đi 1 lèo trong buổi sáng, chiều về lại cảng Cái Rồng để bắt xe về Hà Nội.

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!