HomeCẩm nang du lịch

Một ngày trải nghiệm tại Tràng An – Bái Đính

Like Tweet Pin it Share Share Email

Tuỳ vào việc bạn chọn đi bằng phương tiện nào nhưng thông thường nhiều người sẽ đi xe máy nên chi phí không quá 300.000đ – 400.000đ cho một ngày trải nghiệm tại Tràng An – Bái Đính.

Mình xuất phát từ lúc 7h sáng, do đi vào thứ 2 để tránh tình trạng quá đông đúc và chờ đợi rất mất thời gian nên 7h đi từ nhà mình ở nội thành Hà Nội là hợp lý.

Mình đến nơi lúc 9h và tới chùa Bái Đính trước vì sẽ tiện cho cả đi và về luôn. Tại chùa, bạn có thể chọn đi xe điện hoặc đi bộ, mình nghĩ đi bộ khá hợp lý vì đoạn đường không xa và rất dễ đi, đồng thời cũng tiện 1 vòng qua các điểm tham quan luôn và cứ thế leo lên chùa cổ, chuông, và bảo tháp.

Mình không nhớ chính xác tên những chỗ này lắm nhưng cứ đi 1 vòng là qua hết các góc sống ảo cực đẹp của chùa Bái Đính. Còn muốn đi bằng xe điện thì phải mua vé ngay ở ngoài cổng luôn nhé, có thể mua 1 chiều hoặc khứ hồi luôn, giá vé 100.000đ/chiều.

Khám phá chùa đến hơn 11h là mình xuống lại bến đỗ xe và nghỉ ngơi chút rồi tiếp tục hành trình. Vì tiện đường tới Tràng An nên nhóm mình chọn nhà hàng dê núi Hữu Nghị để ăn trưa với đủ các món như dê hấp, nướng, tái.

Ngoài ra, nơi này cũng đủ cơm canh, khoai chiên tha hồ lựa chọn. Giá cũng khá ok vì nhóm mình 10 người nhưng ăn uống no nê mà chỉ hết khoảng hơn 1.000.000đ thôi. Tới Ninh Bình mà không ăn dê cũng hơi tiếc nuối đấy. Nếu không bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn bánh hoa quả và nước đem từ nhà để tiết kiệm chi phí.

Ăn trưa xong là 14h mình bắt đầu xuất phát tới Tràng An. Vừa tới sẽ thấy ngay bảng chỉ dẫn chi tiết các tuyến thuyền chèo qua để tham quan.

Có 3 tuyến luôn ạ, mình chọn tuyến 2 vì tuyến 1 qua tới 9 hang lận nhưng phần lớn là hang ngắn lại sợ mất thời gian, còn tuyến 3 bạn mình đã đi và cảm nhận là hơi dài nên mình quyết định chọn tuyến 2 là khá hợp lý vì đều được qua các hang đẹp và có cả phim trường Kong khá hay.

Làng thổ dân – Phim trường King Kong

Vì mải sống ảo và tham quan nên chuyến đi của mình kết thúc muộn chút vào 17h. Khi đến đây bạn nên canh giờ cho hợp lý để khám phá được nhiều địa điểm nhất có thể nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hang Múa khi đến Ninh Bình

Một số cảm nhận về chuyến đi

1. Cảnh đẹp khỏi bàn
  2. Người dân thân thiện, đặc biệt là các cô chú chèo thuyền rất có tâm và luôn tươi cười
  3. Khá nhiều dịch vụ du lịch nhưng không hề có hiện tượng chặt chém khách du lịch
Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (chưa có đánh giá)