HomeCẩm nang du lịch

Lịch trình du lịch Bangkok – Pattaya 5 ngày 5 đêm

Like Tweet Pin it Share Share Email

Hãy cùng theo dõi tiếp tục bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bangkok – Pattaya tự túc trong 5 ngày 5 đêm của bạn Duyên Tống nhé.

Lịch trình của tụi mình là bay qua Thái Lan vào tối thứ 6 và sẽ về lại Việt Nam vào tối thứ 4 (tức là tụi mình đi 5 ngày 5 đêm). Tụi mình cố ý đi vào cuối tuần để có thể đi chợ Chatuchak – một trong những khu chợ trời lớn nhất thế giới. Tụi mình ở tại Bangkok cho đến sáng thứ 2 bắt xe qua thành phố Pattaya, chơi đến sáng thứ 4 về lại thủ đô Bangkok và đi mua sắm càn quét lần cuối rồi tối sẽ bay về.

Toàn bộ lịch trình cụ thể 5 ngày 5 đêm tại Bangkok – Pattaya

Ngày thứ nhất (thứ 6)

Mình xuống máy bay lúc 21h30 tại sân bay Don Mueang – đây là sân bay cũ nên chỉ còn các hãng hàng không giá rẻ đáp tại sân bay này như Air Asia, Nok Air, Thai Lion Air… Các hãng hàng không khác đáp tại sân bay mới.

sân bay Don Mueang

Làm thủ tục nhập cảnh (lúc lên máy bay các chị tiếp viên sẽ phát cho mình cái tờ giấy gọi là gì ấy nhỉ, mình cũng ko biết, kiểu visa tại chỗ vậy, điền vào cả hai nửa luôn, lúc đến họ sẽ thu 1 nửa và lúc về sẽ thu 1 nửa còn lại nên bạn nhớ giữ kỹ nhé).

Sau đó chờ lấy hành lý ký gửi, mua sim 3g xài (nên chọn gói nào xài không giới hạn nhé, khoảng 200 baht/sim, tụi mình đi 4 người, mua 2 sim là thấy ok), rồi phải chờ để đăng ký đi taxi (vụ này lạ nhỉ, taxi bên Việt Nam mình nhan nhản ra). Cái đăng ký taxi ở sân bay này là taxi có bật đồng hồ nhé, ở đây có nhân viên giúp đỡ, nói chung cũng dễ hơn nếu bắt ở ngoài đường, cửa để đăng ký taxi là cửa số 8 nhé, xếp hàng chờ mệt mỏi mòn luôn ấy.

Mình check-in hostel khoảng 12h hơn, cất đồ đạc xong tụi mình đi dạo xung quanh hostel. Bên Thái Lan người ta thức khuya lắm, mình ở Sài Gòn cũng hay đi chơi khuya nhưng mình vẫn phải ngạc nhiên vì cuộc sống về đêm bên này, vô cùng nhộn nhịp, chắc có thể là do có nhiều khách du lịch nên vậy. Tụi mình đi xung quanh để xem trước đường xá, bến xe bus, BTS cũng như MRT trước để mai đi chơi, cũng do háo hức quá đó mà.

Hostel này ở vị trí siêu tiện lợi luôn, gần bến xe bus, gần BTS và MRT luôn, chỉ phải đi bộ vài phút là tới. Sau khi đi lòng vòng khoảng hơn 1 tiếng thì tụi mình về, vào cửa hàng tiện lợi (bên Thái cửa hàng tiện lợi nhan nhản luôn, mở cửa 24/24, đặc biệt là 7-eleven), mua ít nước về phòng uống, rồi ngủ dưỡng sức để sáng dậy có sức đi (nói là dưỡng sức cơ mà cũng 3h sáng mới lết về tới giường ngủ.

Ngày thứ hai (thứ 7)

Sáng tụi mình ngủ dậy hình như 8h, vệ sinh cá nhân xong xuống dưới ăn sáng, hostel có bữa sáng free nên xuống ăn thử, mỗi người được 2 miếng sandwich nướng giòn và trứng chiên, để ăn lót dạ vậy cũng được, ăn xong tụi mình làm vài tấm sống ảo ở hostel rồi lên đường đi chiến đấu.

Đi bộ ra bến xe bus, bắt xe qua chùa Wat Pho, bên Thái có rất nhiều chùa chiền nên đi thử một cái cho biết. Lúc đầu tụi mình tính đi Hoàng Cung mà vé mắc quá (hình như 500 baht/vé) nên thôi đành đi chùa Wat Pho ngay bên cạnh vậy. Vé vào tham quan chùa là 100 baht/người. Kiến trúc chùa kiểu Thái cũng khác so với Việt Nam, nên đi cho biết, trong chùa cũng bán đồ ăn vặt linh tinh nữa.

Chùa Wat Pho

Lúc đầu tính đi Wat Pho xong đi bộ qua cổng Hoàng Cung chụp hình, nhưng vì trời nắng quá nên 4 con người lười biếng này đã quyết định lên xe đi vào các mall luôn để có máy lạnh cho mát. Thế là lại bắt xe buýt về thẳng các mall.

Các mall lớn bên Thái như Siam Center, Siam Paragon, MBK,… rồi gì gì nữa mình quên rồi, chúng nó gần nhau cả nhé, nếu đi thì đi luôn 1 lượt, các mall ở Thái lớn lắm nhé, siêu đẹp, siêu lung linh luôn, thương hiệu nào cũng có từ LV, Hermes, Fendi, Chanel, Dior,… vân vân mây mây luôn. Đi dạo nhìn cho có động lực phấn đấu học tập để sau này mua sắm không cần nhìn giá chứ bây giờ làm gì có tiền mua (hehe).

Ở các mall này có khu foodcourt nhé, đi dạo mệt thì lên đây ăn uống, mình bỏ tiền mua cái thẻ ở chỗ cashier (mua bao nhiêu là tuỳ mình), rồi cầm thẻ đó đi chọn đồ ăn đồ uống ở các quầy, người ta sẽ trừ tiền trong cái thẻ, ăn xong thì cầm thẻ ra lại quầy cashier mình mua lúc đầu, ăn chưa hết tiền trong đó người ta sẽ trả lại mình.

Foodcourt trong Siam Center

Nhìn chung đồ ăn trong foodcourt ở các mall mình thấy ăn cũng được, khá đa dạng, nhìn hợp vệ sinh, giá cả cũng hợp lý nữa. Đi dạo hết mấy cái mall cũng tới chiều rồi, với lại mệt nên cả nhóm quyết định về lại hostel tắm rửa, nghỉ ngơi rồi tí tối lại đi tiếp.

Sau khi lấy lại sức thì tụi mình đi bộ qua Terminal 21, gần chỗ mình ở lắm, vào đó đi dạo hết, ở đây mỗi lầu được trang trí theo kiến trúc của 1 nước, kể cả nhà vệ sinh nhé, đi dạo xong thì cũng lên khu foodcourt ăn, cũng mua thẻ luôn, ăn xong thì tụi mình đi dạo tí cho xuôi, rồi chờ bạn mình nó mua đồ nữa, tụi bạn mình ngựa lắm.

Bên trong Terminal 21

Sau đó tụi mình bắt xe bus qua bên khu Khao San, là khu phố Tây ở Bangkok, như Bùi Viện ở Sài Gòn vậy, có điều nhộn nhịp đông vui hơn, tụi mình vừa đi dạo, thưởng thức streetfood như thịt nướng, pad thái, kem xôi dừa và còn mua cocktail với bia uống rồi đứng nhảy, quẩy trước mấy quán bar nữa, cứ đi dọc đường, quán nào mở nhạc hay, đông người là bu vào thôi.

Khu Khao San

Quẩy đến khi mệt thì tụi mình quyết định về ngủ để mai còn đi nữa, vậy là lại bắt bus về, và đến phòng cũng khoảng 1-2 giờ gì đó rồi, mệt nên về là lăn ra ngủ luôn, ngủ rất ngon nhé, không mơ màng gì luôn.

Ngày thứ ba (chủ nhật)

Hôm nay lịch trình của tụi mình là đi Chatuchak, cả đám tạt vào quán hủ tiếu ăn sáng, gọi mỗi đứa 1 món khác nhau, ăn thử qua lại cho biết, mà mình thấy không ngon bằng hủ tiếu Sài Gòn đâu, cái nước súp của nó có vị lạ lạ.

Sau đó vào 7-eleven mua nước, mình phát hiện ra trong 7-eleven có bán trà sữa, thế là mua 1 ly cỡ ĐẠI luôn nhé, tính mua để dành đi đường uống mà lên BTS người ta không cho cầm lên, thế là phải uống hết, no muốn xỉu luôn.

Đến trạm Mochit (là trạm BTS của chợ Chatuchak) thì tụi mình xuống, lúc đến nơi là khoảng gần 10h. Vì chợ này 9h mới bắt đầu mở nên lúc tụi mình đến thì có vài quầy vẫn chưa mở. Chợ rộng lắm nhé, tụi mình ở đây đến tận 4h chiều mà vẫn đi không hết ấy, chỉ đi dạo phía ngoài với vài khu ở trong thôi chứ không thể nào đi hết được.

Toàn cảnh chợ Chatuchak nhìn từ trên cao

Ở đây bán nhiều quần áo, tinh dầu, đồ lưu niệm,… để mình mua về, còn thức ăn, đồ uống thì cũng nhiều, món lạ cũng có nhưng mà mình thấy ăn không ngon tí nào, ăn cho biết thôi. Đã đi Thái thì phải đi vào cuối tuần để đi Chatuchack nhé, không đi thì uổng lắm. Đi đến khi không còn sức đi bộ nữa thì tụi mình lên BTS về lại hostel nghỉ ngơi để tối đi tiếp, trên tay mỗi đứa là vô vàn chiến lợi phẩm luôn vì cả đám tiêu ở đây cũng không ít tiền.

Vì quá mệt nên đến khoảng 8h kém tụi mình mới lết ra hostel, đi MRT để đến Hua LamPhong, rồi bắt tuk tuk đến khu Chinatown. Nghe tên là biết khu này là khu người Hoa rồi ha, ở đây bán nhiều đồ ăn Hoa như há cảo, xíu mại,… cơ mà đến đây thì nên đi ăn hải sản ở T&K Seafood nhé, ngon lắm luôn, giá cũng không mắc lắm, 4 đứa mình ăn hết khoảng hơn 1000 baht. Cơ mà tại quán này đông, bọn mình lại đi trễ nữa, nên phải xếp hàng lấy số chờ hơi lâu, nhưng mà đồ ăn ngon nên chờ cũng đáng lắm.

Khu Chinatown

Ăn xong tụi mình có đi ăn chè của người Hoa, ăn giống sâm bổ lượng, nhưng mà có tổ yến, giá bao nhiêu thì mình không nhớ rõ nữa nhưng cũng khá mắc. Tụi mình có mua sầu riêng ăn nữa, không biết là do mình không biết mua hay sao mà mình thấy không ngon bằng sầu riêng ở Việt Nam. Lúc này tụi mình tính đi qua chợ Asiatique chơi một chút mà chờ xe buýt lâu quá, với lại cũng trễ rồi, sáng mai lại dậy sớm đi Pattaya nữa nên thôi, tụi mình quyết định bắt tuk tuk ra MRT để về hostel nghỉ ngơi.

Ngày thứ tư (thứ 2)

Sáng 5h tụi mình dậy, check-out khỏi khách sạn, đi MRT ra bến xe để bắt xe đi Pattaya (lưu ý là MRT chạy từ 6h sáng đến 23h30 đêm nhé). Vì trạm MRT cách bến khá xa và tụi mình cũng có nhiều đồ nữa nên quyết định bắt tiếp taxi ra bến, giá cả thì cứ tra google map để biết khoảng cách, nhân giá tiền rồi trả giá cho hợp lý nhé, không lại bị chém đó.

Xe đi Pattaya như xe khách bình thường, vì đi khoảng cỡ hơn 2 tiếng, không xa lắm nên là xe ngồi nhé, xe cũng rộng rãi, thoải mái lắm, giá là 120 baht/người.

Tụi mình đến Pattaya lúc khoảng hơn 10h, bắt xe Songthaew (đọc là Song Thẻo) là xe dạng xe bán tải í, có cái thùng ở sau cũng để chở người nốt luôn. Ở Pattaya xe này là thông dụng nhất, còn taxi, bus hay tuk tuk hầu như không gặp luôn.

Xe Songthaew

Xe Songthaew chở tụi mình từ bến xe Pattaya đến khu Walking Street là hết 50 baht/người. Tụi mình đến cái guest house đó nhưng vì sớm quá, chưa đến giờ check-in nên tụi mình gửi hành lý lại và bắt xe qua chợ nổi – Pattaya Floating Market.

Vì sự khan hiếm phương tiện giao thông, và bạn mình nó bị say xe Songthaew nên tụi mình đi taxi qua chợ nổi, giá là 250 baht, cũng khá ok. Vé vào cổng là 200 baht/người, còn nếu muốn mua trọn gói có đi thuyền và cái gì nữa mình không để ý nữa, tại vì giá mắc quá, 800 baht/người lận nên cũng không quan tâm lắm. 4 đứa tụi mình mua 4 vé vào, hết 800 baht.

Chợ nổi Pattaya Floating Market

Chợ nổi kiểu như xây nhà sàn trên mặt nước, 2 bên là bán hàng hoá, đồ ăn, thức uống này nọ…. Hàng hoá thì có thể mua làm quà, kỷ niệm cũng được, mà phải trả giá nhé, họ hét giá kinh hồn lắm; đồ ăn, thức uống thì mình thấy cũng bình thường, không ngon, mà có khi còn mắc nữa… À mà có tiệm trà sữa của anh kia nổi tiếng lắm nhé, nếu đi chợ nổi thì nhớ mua uống thử, giá là 40 baht/ly, xem ảnh múa quay quay đổ trà sữa qua lại cũng hay lắm.

Theo cảm nhận của mình thì mình thấy đi chợ nổi không phải là 1 ý kiến hay, vừa tốn tiền (tiền taxi, vé cũng khá mắc nữa) mà nó lại không thú vị, đặc sắc lắm. Thay vào đó các bạn có thể đi đồi Pattaya Hill, nông trại cừu, hay cái núi mà có khắc tượng Phật gì đó mà nhóm mình chưa có cơ hội đi.

Khoảng 4h chiều thì tụi mình về guest house check-in, thay đồ rồi đi tắm biển. Biển Pattaya không đẹp tí nào, nước lại sâu nữa, tắm không thích. À mà biển cũng mặn nữa, chỉ thích hợp trả thù đứa mình ghét thôi. Mình có kinh nghiệm lắm, tính tắm muối cho bạn mà mình lại bị nó nhận nước lại, còn bonus thêm 1 vết sẹo trên mặt, đúng thương yêu luôn.

Tắm biển chán chê rồi lên, chụp choẹt vài kiểu rồi tụi mình trở về, trên đường trở về đã kịp tia ra món Som Tam (hay còn gọi là Som Tum) là món kiểu gỏi đu đủ á, cho nguyên liệu vào cái cối rồi giã, có cả mắm nêm thì phải, ăn nghe mùi, món này cũng ngon, lạ, cũng kiểu món phải thử ở Thái đó.

Tụi mình về phòng tắm rửa, lên đồ đẹp để đi chơi,… à mà phải đi ăn trước đã (hehe). Tụi mình được chị lễ tân gợi ý đi ăn ở Beer Garden, dạng tích hợp cả bar, cả nhà hàng luôn và đây là 1 lựa chọn vô cùng sáng suốt nhé.

Beer Garden tại Pattaya

Gần ngay cổng vào của Walking Street, đi vào một đoạn đường nhỏ ra phía sau, tụi mình ấn tượng luôn, view nhìn ra biển siêu đẹp, ánh sáng lung linh mờ ảo, lãng mạng cực nhé, còn đồ ăn thì siêu ngon, giá cả lại rẻ nữa, cả 4 đứa ăn no nê luôn mà hết chưa tới 1000 baht, tụi mình đứa nào ăn xong cũng thoả mãn, kiểu siêu hài lòng ấy, bữa ăn ngon nhất trên đất Thái.

Ăn xong tụi mình lại đi chơi, đúng khu Walking Street luôn. Tối đến cái là nhộn nhịp hẳn, hai bên đường nào là bar, cửa hàng ăn uống, cửa hàng tiện lợi, tiệm massage nhiều vô kể, mà chủ yếu là bar, được xem các chị múa cột miễn phí luôn nhé.

Tụi mình quyết định đi đến cuối đường để thám thính luôn vì nghe kêu cuối đường là bến phà đi qua đảo Koh Larn (nơi mà sáng mai tụi mình sẽ đi), sau khi đã xác nhận được thì tụi mình trở về và trên đường trở về lại tạt vào tiệm Bingsu Hàn Quốc vì nhìn quá ư là bắt mắt, nói chung là của người Hàn chính gốc nên ăn ngon hơn Bingsu Việt Nam. Sau khi ăn uống no say thì tụi mình về ngủ để mai đi đảo sớm.

Ngày thứ năm (thứ 3)

Sáng dậy sớm, qua 7-eleven mua cơm, xôi, bánh mì,… để ăn sáng và tất nhiên là trà sữa nữa. Xong rồi đi bộ qua bến phà để đi ra đảo, đi thẳng ra bến phà nhé, đừng để bị dụ đi tàu tốc độ speed gì gì đó. Ai muốn chụp hình với dòng chữ “PATTAYA CITY” thì chụp ở khúc này luôn nhé, nhìn rõ lắm.

Sống ảo xong thì tụi mình ra phà, mua vé là 30 baht/người, có người thu tiền ngay ở phà nhé, không phải lăn tăn là mua vé ở đâu. Đi phà qua đảo mất khoảng 30 phút, rồi sau đó từ đảo sẽ di chuyển đến các biển chính, có thể đi xe Songthaew theo chuyến của người ta hoặc thuê xe máy đi nhé. Trước khi đi thì nên mua nước với ít đồ ăn, có 7-eleven ngay đảo luôn, chứ đừng ra biển mua vì ở ngoài đó chắc chắn sẽ mắc hơn và với lại cũng không ngon lắm.

Tụi mình đi biển bằng xe Songthaew nên chỉ đi được 1 biển thôi, các bạn có thể thuê xe máy đi lòng vòng hết các biển luôn cũng được, thuê xe trên đảo không cần bằng lái đâu, còn thuê xe ở đất liền là phải có bằng lái chuẩn quốc tế gì đó ấy, đám khờ khờ tụi mình mới biết chuyện này khi cả lũ kéo nhau đi thuê xe máy để thử cảm giác đi bên trái là thế nào nhưng không thành.

Bãi biển trên đảo Koh Larn

Biển ở đây đẹp lắm nhé, nước màu xanh ngọc í, cát thì trắng mịn, biển lại không sâu nữa, thích lắm luôn. Sau khi xem xét tình hình thì tụi mình thuê 2 cái chòi để nghỉ và chơi cái trò banana boat với giá tổng cộng là 700 bath nhờ tài trả giá của mình. Trò này là có cái phao hình trái chuối bự lắm, 4 đứa tụi mình ngồi lên rồi có người lái cái cano đằng trước kéo tụi mình đi.

Không biết tả cảm giác sao luôn, khởi động nhẹ nhàng lắm, thấy thích thích rồi, càng đi nhanh càng đã nhé, cảm giác YOLO cực luôn, hét đã miệng luôn, bạn mình nó sung lắm, nó còn hét “FASTER, FASTER” làm anh ấy lái càng nhanh hơn, mà mình ngồi đầu nữa, nước phun thẳng vào mặt mình luôn, tụi bạn ngồi sau thì la, hét rồi cười hoành tráng, trong khi mình thì mở mắt không nổi, miệng vừa hé ra để hét thì được tặng nguyên một ngụm nước biển nên ngậm miệng luôn, đâu dám hó hé gì đâu.

Khi kết thúc trò chơi này, tụi mình được anh ấy cho tắm muối 2 lần vì 2 cú ôm cua quá ngoạn mục. Ngoài ra còn có nhiều trò khác như lái cano, nhảy dù, lặn biển ngắm san hô này nọ nữa, giá cả khá ok so với bên Việt Nam mình. Chơi xong tụi mình quyết định tắm biển luôn, bởi vì tụi mình tính đi qua đảo cho biết với lại chụp hình thôi nên đứa nào cũng diện đồ đẹp, lại không mang đồ theo nữa cho nên lỡ ướt rồi thì đi tắm biển luôn cho đỡ mất công.

Đồ đạc, túi xách, nước uống, đồ ăn thì cứ để ở chòi nhé, nhờ người coi chòi ngó dùm mình là được. Sau khi tắm xong thì lên trên tắm nước ngọt, giá là 40 baht/người. Tụi mình con gái được tắm vòi sen nhưng mà bạn mình, con trai thì nghe tụi nó nói chỉ được 1 thùng nước thôi nên tắm sao cho đủ nhé.

Xong xuôi thì ra chòi nghỉ ngơi, ăn uống tí rồi mình đi dạo để cho khô đồ với lại để chụp ảnh nữa, đi loanh quanh vậy mà được khối kiểu ảnh đẹp đấy nhé. Đến 4h tụi mình lên phà về đất liền, đi ngay tại biển đó luôn, không cần phải quay lại chỗ ban đầu tới ở đảo nữa. Vì lúc về gặp trời mưa nên đi về mất thời gian hơn, đến khi tụi mình về phòng, tắm rửa xong cũng hơn 7h tối rồi.

Trước đó dự định sẽ đi ăn quán Leeng Kee – quán đồ ăn Trung Thái nổi tiếng ở Pattaya nhưng vì trời mưa, tụi mình lười đi xa nữa, nên lại qua quán quen thuộc là Beer Garden luôn. Ăn xong tụi mình quyết định đi massage chân, người ta kêu massage là 1 đặc sản của Thái Lan đó, qua Thái mà không massage là không được.

Massage chân có giá là 200 baht/người/tiếng, thoải mái cực kỳ nha, đã lắm luôn, kiểu như đi bộ như siêu nhân mấy ngày nay á, giờ được massage thì còn gì bằng. Mình massage ở tiệm “Supansa Massage and Spa” trên đường Walking Street luôn nhé, không gian cũng ok, nhân viên cũng thân thiện nữa, mặc dù không biết người massage cho mình là trai hay gái luôn nhưng mà dễ thương lắm, còn biết nói tiếng Việt nữa: “mạnh”, “nhẹ”, “đến đây, đến đây”,…. nghe vui lắm. Massage xong cũng đã khuya, tụi mình đi dạo tí Pattaya lần nữa và trở về nghỉ ngơi để chuẩn bị mai trở về Bangkok.

Ngày cuối cùng (thứ 4)

Sáng 5h kém tụi mình đã dậy rồi, xếp đồ, check-out khỏi guest house và bắt Songthaew ra bến xe để mua vé xe về lại Bangkok. Tụi mình về lại hostel cũ gửi lại hành lý vì tụi mình tính đi mua sắm lần cuối trước khi về.

Tụi mình vào BigC càn quét đồ Thái, có vài thứ hay hay mình mua về như sầu riêng sấy, măng cụt sấy, rong biển, bento,…. đồ dùng thì có kem đánh răng, mỹ phẩm, dầu gội đầu cũng khá ok. Mua xong thì ra ngoài có thùng sẵn rồi, mình lại cái quầy như quầy chăm sóc khách hàng như ở siêu thị CoopMart ấy, mua băng keo lại để dán thùng đóng lại.

Kinh nghiệm là nên mua riêng hoặc của người nào thì người đó nhớ tiền nhé, chớ không thì nhìn vào cái bill không biết cái nào là cái nào đâu, mình bất lực trước nó đó. À mà ai mua đồ với hoá đơn trên 2000 baht thì làm cái giấy để hoàn thuế VAT ở cái quầy ngay bên cạnh chỗ mua băng keo nhé, giữ cái giấy đó ra sân bay lấy lại tiền ha.

Lúc đầu tụi mình tính đi chợ Paratunam với lại Central World nữa. Central World thì đối diện BigC, còn chợ Paratunam thì cách BigC có vài trăm mét à, nghe kêu chợ đồ sỉ nên rẻ lắm nhưng mà cũng gần đến giờ phải về rồi, sợ tắc đường ra sân bay không kịp, rồi check-in này nọ sợ trễ chuyến bay nên tụi mình về lấy đồ rồi bắt taxi ra sân bay luôn. Chính ngay lúc này, trong lúc chờ taxi mình đã càn quét được 30 cái bánh chuối thần thánh.

Đến đây thì chuyến đi Thái của mình coi như cũng kết thúc rồi, với 1 chuyến đi tận dụng hết thời gian, đi như siêu nhân thế này thì mình cũng không còn gì tiếc nuối nữa. À, mình có nhắn nhủ là bạn nào đi Thái Lan mà muốn đi Pattaya và Bangkok với khoảng thời gian cũng 5 ngày như mình thì nên đi từ giữa tuần, đi thẳng qua Pattaya trước rồi đi về lại Bangkok lúc đó sẽ là cuối tuần, vừa đi được chợ Chatuchack mà cũng tiện hơn nữa, tránh đi như mình vì ở Bangkok mua sắm nhiều, lúc chuyển đồ qua Pattaya sẽ rất là mệt luôn, rồi lúc về lại Bangkok để bay về nữa, rắc rối lắm.

Bạn cũng nên học vài câu tiếng Thái căn bản nữa nhé. Bên Thái người ta cũng ít nói tiếng Anh lắm nên cũng đừng bị hoang mang nhé, cứ tiếng Anh, tiếng Thái lộn xộn rồi không được nữa thì ngôn ngữ cơ thể này nọ, tay chân loạn xạ vào là 1 hồi người ta cũng hiểu à.

Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00 sao - 1 đánh giá)