HomeCẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch Singapore – Malaysia tự túc 6 ngày 5 đêm

Like Tweet Pin it Share Share Email

Đầu tiên là mình xin nói trước là mình đi tự túc mà không có nhiều thời gian nên mình chỉ đi những chỗ quan trọng thôi, chứ những nơi khác dù muốn đi lắm nhưng không có nhiều thời gian. Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Singapore – Malaysia tự túc trong 6 ngày 5 đêm.

Vé máy bay

Trước tiên là các bạn phải chuẩn bị vé máy bay. Có rất nhiều chuyến bay giá rẻ của các hãng hàng không Vietjet, Jetstar, Air Asia… Để có giá tốt thì bạn nên đặt mua trước ngày đi khoảng 2 tháng nhé. Mình đi của hãng Vietnam Airlines, vé khứ hồi SGN – SIN – KUL – SGN giá 124 USD.

Nhập cảnh tại Singapore

Do mình bay máy bay của Vietnam Airlines nên sẽ đáp xuống Terminal 4 tại sân bay Changi. Khi tới đây rồi thì bạn hãy tìm khu vực nhập cảnh, nếu đã điền thông tin trong tờ khai nhập cảnh trên máy bay rồi thì đi thẳng vào hải quan luôn, còn mình thì trên mấy bay viết sai nên lúc đến khu vực nhập cảnh phải viết lại tờ khác.

Trước khi đi mình đọc review của những bạn đi trước bảo hải quan Singapore khó lắm nên cũng lo sợ, vé máy bay thì đặt cả và đã thanh toán hết rồi mà lỡ không được nhập cảnh thì có mà ăn cám.

>> Một số kinh nghiệm khi nhập cảnh vào Singapore

Cũng chọn mặt gửi vàng lắm, ban đầu xếp hàng với nguyên đoàn của người Việt Nam, lúc sau quầy bên cạnh mở nên bạn mình lôi qua quầy đó, không hiểu sao nó nhìn mặt ông hải quan đó nó bảo ông này khó thế nên lại chuyển hàng qua quầy khác.

Mà đúng là phải nhìn mặt hải quan trước như thế nào đã các bạn. Mình với bạn mình chuẩn bị giấy tờ như booking khách sạn, hành trình, vé tham quan và cả tiền bạc phòng khi người ta kiểm tra vậy mà không bị hỏi gì cả, chỉ bắt scan vân tay 2 ngón cái rồi cho qua thôi, làm hết cả hồn.

Mua sim M1 Singapore

Sau khi nhập cảnh xong mình đi lấy hành lý. Vì sim M1 mình đã mua trước ở Việt Nam nên khi tới Singapore chỉ cần đến cửa hàng ở sân bay để lấy thôi. Sim M1 có 100Gb data và 20 phút gọi quốc tế dùng cho 5 ngày với giá chỉ 243.000đ.

Sim M1

Các bạn lắp sim vào máy rồi kiểm tra lại xem sim có active chưa nhé, mình may mắn là lúc lắp sim vào nó báo là đã active cho mình rồi nhưng không vào được nên phải đưa điện thoại cho nhân viên làm mới ok.

Rồi cũng có 1 chị người Việt Nam qua du lịch Singapore tự túc nhưng lúc gắn sim vào nó cũng báo active rồi nhưng vẫn không hoạt động được. Đến lúc nhờ nhân viên thì họ đi ăn cơm trưa rồi nên chị đó phải ngồi đợi. Cho nên mình rút ra kinh nghiệm là các bạn nhớ kiểm tra thật kỹ sim M1 rồi mới ra khỏi cửa hàng nhé.

Đi từ sân bay Changi về trung tâm Singapore

Vì T4 là nhà ga mới của Changi nên không có MRT ở đây, bạn sẽ phải đi xe bus miễn phí để về nhà ga T2 hoặc T3 nhé, có bản chỉ dẫn hết đấy nên bạn nhớ để ý.

Vào đến T2 thì các bạn sẽ thấy chỉ dẫn đường đến trạm MRT thì cứ việc đi theo nó nhé. Có nhiều cách để bạn vào trung tâm thành phố lắm, mình thì đi MRT và cũng đã có sẵn thẻ Ez-link rồi nên vào đó mình chỉ cần nạp tiền rồi scan thẻ là đi được thôi. Các bạn nạp tối thiểu là 10$ nhé, mình ở Singapore 3 ngày và dùng hết 20$ cho việc di chuyển bằng MRT và xe bus.

Thẻ Ez-link

Đường đi lối về khách sạn từ sân bay Changi như thế nào thì các bạn hãy tìm trên google maps, đường xá thì mới đầu nó hơi phức tạp tý nhưng rồi cũng quen à. Người dân Singapore rất thân thiện, bạn cần gì cứ mạnh dạng hỏi họ thì họ sẽ chỉ rất tận tình luôn.

Khách sạn tại Singapore

Mình book phòng trên Booking ở khu Little India là khách sạn Asphodel Inn với giá 2.748.000 cho 2 đêm. Đa số khách sạn tầm trung ở Singapore rất nhỏ mà giá lại cao nhưng phòng của Asphodel mình thấy cũng ổn không tệ lắm đâu.

Khách sạn Asphodel Inn

Khách sạn cách cửa trạm MRT Farre Park chỉ 300m thôi các bạn ạ. Khi check-in cũng không cần trả tiền deposit gì cả, các bạn chỉ cần cầm chìa khóa nhận phòng thôi.

Hành trình khám phá Singapore trong 3 ngày 2 đêm

Sau khi nhận phòng khách sạn xong thì mình đi MRT ra khu Marina Bay, đi bộ vào Garden by the bay. Vì mình không tìm hiểu kỹ trước thời thiết nên 5 ngày du lịch Singapore – Malaysia của mình chiều nào cũng mưa cả.

Garden by the bay như dạng công viên nên mọi thứ đều free trừ 2 cái nhà kính là Flower Dome và Cloud Forest. Giá vé vào 2 nhà kính này là 381.000đ, bạn nên mua online ở Việt Nam trước cho rẻ và khỏi phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi mua vé. Bạn nào yêu thiên nhiên hoa lá cành thì phải đi cái này nha.

Nhà kính Cloud Forest

Riêng mình thì mình đi cho biết nhưng theo mình thì nó rất đáng để đi và còn có show trình diễn ánh sáng ở Super Tree nữa. Nhưng mình không xem vì phải tranh thủ ra trước Marina shopping mall để xem nhạc nước.

Biểu diễn nhạc nước tại Marina Bay

Xem nhạc nước xong mình đi bộ tới MRT Bayfront gần đó để đến China town ăn tối. Mình với bạn mình mua đồ lưu niệm với quà cho người thân và ăn cơm gà ở đây, lưu ý là đồ ăn không hề rẻ nhưng bù lại ăn ở khu China town cũng khá ngon và dễ ăn.

Ăn uống xong tụi mình đi MRT về khách sạn, MRT China town line màu tím nên mình đi 1 line 1 là về tới được khách sạn.

Sáng hôm sau ăn sáng xong thì mình sửa soạn đi bộ ra MRT để ra Vivo City mall, các bạn lên tầng 3 để đi tàu Sentosa express qua đảo hoặc cũng có thể đi bộ dọc biển để qua đảo nhưng hơi xa. Nước biển ở đây sạch và trong vắt, ban đầu mình tính đi bộ chỉ là lên tầng 3 có khu ăn uống và ăn gì đó để bụng thôi chứ sáng ăn mì vẫn chưa no.

Ăn xong cũng lượn lượn qua cái Sentosa Express xem như thế nào. Mình thấy chỗ cửa nó có để là scan được cả thẻ Ez-link luôn nên mình scan để qua cửa đi tàu Express cho nhanh và vấn đề bắt đầu từ đây. Do sớn sơ sớn xác không đọc kỹ nên scan xong nó trừ 4$ sót hết cả ruột. Lúc đi thì tính tiền còn về là free nên tàu lúc về đông lắm phải xếp cả hàng dài để chờ lên tàu.

Tàu điện ra đảo Sentosa

Tàu qua đảo thì bé và ngắn lắm, nhân viên thì cứ dồn khách vào nên đứa nào hôi nách hay sao biết ngay. Nhất là mấy ông người Ấn, hôi không chịu được. Mình xuống đảo là tìm ngay quả cầu Universal để chụp chẹt các thứ.

Vé vào Universal là 1.135.000, mình cũng mua trước tại Việt Nam nên đi thẳng vào trong cổng luôn, khỏi phải chờ đợi mệt mỏi để xếp hàng mua vé. Vào đây mình chơi một số trò như Transformers, Ancient Egypt, tạp kỹ ở khu Far far away, Water World…

Công viên giải trí Universal

Bạn nên dành cả ngày ở đảo để chơi hết tất cả trò chơi ở đó nhé, không thì phí tiền vé lắm. Chiều tầm 16h mình ra biển nên phải đi tiếp Setosa Express ra Beach Station. Dự tính ban đầu là tắm biển nhưng như đã nói trên là trời tầm chiều là mưa tầm tã nên mình ra đó ngồi 1 tý rồi lại quay trở lại đất liền về khách sạn.

Về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi xong mình đi MRT tới Orchard. Bạn mình tìm hiểu thì những mall ở đây bán đồ ăn khá rẻ và ngon. Mình ăn ở Ion mall, đi chắc cũng mấy vòng khu food hall ở đây thì quyết định ăn cơm cho chắc bụng no lâu.

Điều đáng nói là cũng bắn tiếng anh tiếng em dữ lắm nhưng gặp ngay chị nhân viên là người Việt Nam và gặp ngay lúc không có chủ ở đó mình vừa được mua với giá rẻ lại còn được cho thêm nữa. Nhưng mà thiệt tình là ăn không hết phải bỏ nhiều lắm.

Ăn xong rồi mình đi vệ sinh. Đáng lẽ là không nói tới chuyện vệ sinh này đâu nhưng mà thiệt tình là cái toilet của Ion mall cực kỳ đẹp để sống ảo luôn mọi người ạ.

>> Những điểm mua sắm nên đến tại Singapore

Bạn mình thèm trà sữa thế là nó tìm cho bằng được Koi ở khu này. Thực ra mình thấy trà sữa cũng không khác gì ở Việt Nam, giá khoảng 3$ – 5$ mỗi ly. Tụi mình mua 2 ly hết 7$ mấy, khá là đắt tiền. Vừa uống trà sữa vừa tản bộ tà tà ra đường phố Orchard và dạo mấy cái mall rồi tụi mình về khách sạn vì ngày mai phải đi ra Woodland sớm để qua Malaysia.

Trên đường về có kiểm tra lại tiền bạc thì cũng là ăn xài gần hết rồi nên về khu Littel India là mình đi đổi tiền gần Mustafa Center. Ở đây người ta cho đổi cả tiền Việt Nam các bạn nhé, tiền đổi mệnh giá từ tờ 50.000đ tới tờ 500.000đ nên các bạn chú ý nhé, nhỏ hơn là họ không đổi cho đâu.

Cách đi từ Singapore sang Kuala Lumpur

Sáng hôm sau tụi mình đi MRT ra China town ăn sáng và soạn đồ check out khách sạn rồi đi MRT ra Woodland Checkpoint để xuất cảnh sang Malaysia.

Các bạn có thẻ mua vé trước ở easybook.com hoặc ra trạm xe ở Bugis để mua vé trực tiếp nhé. Mình thì vì muốn tiết kiệm tiền và phần là trong thẻ còn nhiều tiền quá nên muốn tận dụng để đi MRT cho rẻ.

Từ trung tâm thành phố, các bạn đi tới Woodland bằng line màu đỏ nhé. Xuống trạm Woodland phía dưới bán rất nhiều đồ ăn ngon và mình lại may mắn gặp ngay người Việt Nam bán nữa nhưng lần này thì không có bonus cho thêm đồ ăn đâu.

Cửa khẩu Woodland

Để tới Woodland checkpoint, các bạn theo chỉ dẫn để ra trạm xe bus đi theo LINE XE 950 nhớ là 950 các bạn nhé. Và đây là rắc rối của chuyến đi. Do quên với không để ý biển báo nên khi vừa xuống xe thấy cái tòa nhà cửa khẩu đẹp quá mình chụp hình và đi tỉnh bơ thế là bị anh cảnh sát giữ lại.

Anh đấy bảo không được chụp hình các thứ rồi giữ điện thoại và hộ chiếu của mình, bảo đợi 1 lát. Lát sau thì có 1 anh kiểu như nhân viên của cửa khẩu bảo điền họ tên và địa chỉ nhà ở Việt Nam cho anh đấy xong tiếp tới có 2 hải quan của cửa khẩu tới và hỏi 1 vài câu như tới làm gì, học tập nghề nghiệp như thế nào… rồi tại sao lại chụp hình này, mình trả lời là không thấy bảng cấm và chụp để kỷ niệm thôi.

Cũng sợ lắm, rồi họ chụp lại điện thoại cũng như hộ chiếu của mình và yêu cầu mình xóa bức ảnh đó đi và tiếp tục hành trình.

Vào hải quan thì các bạn trình hộ chiếu đọc lại họ tên và scan dấu vân tay 2 ngón tay cái thôi là xong. Xuất cảnh xong các bạn nhớ đi theo line số xe mà lúc các bạn đi. Những xe đưa bạn đi từ Singapore qua thì vẫn sử dụng thẻ Ez-link được nhé. Nhớ là đi line xe nào lên xe đó tránh trường hợp đi line 950 mà lên xe 107 là người ta sẽ đuổi bạn xuống đó.

Từ cửa khẩu Woodland checkpoint đến cửa khẩu của Malaysia tầm 2 – 3km thôi nhưng lượng phương tiện đông nên xe nhích từ tý, mất khoảng 30 – 45 phút mới đến được khu vực nhập cảnh ở Malaysia. Vào đây, bạn cũng phải nên chuẩn bị giấy tờ booking vé máy bay khứ hồi và khách sạn phòng trường hợp bị hỏi thì đưa ra nhé.

Hải quan ở đây nhiều chuyện y như hải quan Việt Nam vậy, làm việc mà nói chuyệm râm ran cả lên. Họ xem hộ chiếu và yêu cầu mình trình vé máy bay, sau đó scan 2 ngón trỏ để nhập cảnh.

Mua sim Digi Malaysia

Sau khi nhập cảnh được rồi thì điều đầu tiên bạn phải làm là mua 1 cái sim để tìm đường và truy cập mạng tại Malaysia. Mình mua sim Digi 10Gb data và 60 phút gọi với giá 50MR, khá đắt nhưng buộc phải mua. Bạn chỉ việc đưa máy để người bán kích hoạt cho bạn.

Sim Digi

Hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá Malaysia

Sau khi mua sim các bạn phải đi xe đến Larkin Sentral để mua vé xe đi các nơi khác như Melaka, Getting, Penang, Kualar… Xe 107 và 950 cũng sẽ đưa bạn đến Larkin Sentral được nhưng do đợi xe lâu quá nên mình và bạn mình đi xe khách tới Larkin Sentral với giá 1$/người.

Tới Larkin Sentral, bạn tìm vé để đi đến nơi bạn cần. Mình mua vé đi Melaka, có rất nhiều giá vé khác nhau. Mình mua của hãng Orkid Express với giá vé đi Melaka là 21.90MR, các bạn nhìn kỹ thông tin trên vé rồi ra đúng vị trí xe đậu nha. Larkin sentral rất lớn và hiện đại nên nếu không biết thì các bạn show vé ra cho nhân viên để họ chỉ đường giúp.

Xe chạy rất đúng giờ, chỉ trễ 1 – 2 phút thôi và điều quan trọng là dù cho hành lý của bạn nặng đến đâu, to đến mấy hay cả chục vali thì cũng tự mình bỏ lên xe nha và lúc xuống cũng vậy, không ai xách dùm đâu. Xe rất đẹp, thoải mái, rộng rãi và có cả khoang để hành lý xách tay như máy bay. Trên xe bật điều hoà lạnh lắm nên các bạn nhớ lấy áo khoác mặc vào.

Từ Larkin sentral đến Melaka sentral xe chạy trung bình mất khoảng 2h30 – 3 tiếng trên đường sẽ ghé trạm cho các bạn đi vệ sinh ăn uống các thứ. Đến Melaka sentral, xuống xe sẽ có taxi chào đón bạn y như xe ôm ở bến xe Việt Nam vậy.

Nhưng tốt nhất bạn nên đặt Uber hoặc Grab, vừa rẻ lại vừa an toàn. Nếu bạn có tiền thì cứ vô tư thoải mái đi gì cũng được, từ melaka về khách sạn mình tốn chỉ 8MR nhưng taxi chào giá tận 20MR. Mình đã book trước phòng trên Booking là khách sạn Moty Hotel với giá 945.000đ cho 1 đêm bao gồm buffet sáng.

Khách sạn Moty

Khi đặt phòng lễ tân sẽ yêu cầu bạn đóng 6MR/người, đây là tiền thuế du lịch bắt buộc và 200MR tiền deposit sẽ hoàn trả khi bạn check out, cẩn thận như bạn mình thì nhớ lấy bill đó nhé. Phòng đẹp, mọi thứ điều ok cả.

Ngày đầu tiên, mình tới Melaka chuẩn bị đồ đạc xong hết thì trời đổ mưa, mưa tầm tã tới 8h tối nhưng cũng ráng lết bộ đi ra quảng trường Hà Lan. Do mưa nên vắng lắm, qua Jonker walk thì cũng chẳng thấy bóng ai, đường phố thì ướt mem rồi có mấy cái lồng đèn nhìn như phim kiếm hiệp vậy mọi người ạ.

Đi bộ rụng chân mới có 1 quán đông người ăn nên mình vào nhìn menu chẳng biết món nó ra sao. Đành nhắm mắt gọi đại. Ra cái món cơm không ra gì cả, cực kỳ cay và cực kỳ dở.

Ăn xong đi lòng vòng xem có gì hay không, trời ơi chẳng có gì cả, kiểu như thành phố chết vậy, vắng tanh như chùa bà đanh luôn. Thế là đành phải đi bộ về và cũng lội bộ muốn xỉu mới về tới khách sạn. Kết thúc đêm đầu tiên ở Melaka gói gọn lại là chán.

Sáng hôm sau mình bơi hồ bơi của khách sạn xong mới ăn sáng, hồ bơi trong nhà nên cũng bình thường thôi không gì đặc biệt cả. Buffet không ngon vì hầu như là không có thịt gì cả, thực đơn không phong phú và mình thấy như kiểu buffet tráng miệng thì đúng hơn.

Sau đó mình thay đồ ra Stadthuys Square chụp hình tham quan như nhà thờ Thánh Phaolô, pháo đài, sông Melaka… Có 1 điều nữa là mọi người hay so sánh Melaka với Hội An và mình xin khẳng định rằng Melaka không đẹp hơn Hội An đâu nhé.

Tối tối trời mưa mới tạnh, vắng người như tối lúc mình vừa tới thì ôi như thành phố chết. Nhưng được cái buổi sáng ở Melaka rất vui và náo nhiệt, mấy cái xe kitty super man chạy nhìn yêu lắm các bạn ạ.

12h mình check out và nhân viên khách sạn trả 200MR tiền deposit lại cho mình. Đặt grab từ khách sạn ra Melaka sentral mất 11MR, tới Melaka sentral các bạn tìm quầy vé để đi các tỉnh của Malaysia. Mình mua vé hãng KKKL đi Kuala Lumpur với giá vé là 13.40MR, xe sẽ đi tới TBS Sentral mất khoảng 2h30 – 3 tiếng.

Xe này không có dừng ở trạm nghỉ ngơi và vệ sinh nên các bạn nhớ đi vệ sinh ở Melaka sentral nhé. Đến TBS sentral, bến xe này rất to và hiện đại, có cả màn hình y chang như sân bay nữa cơ. Các bạn từ đây bắt Grab về trung tâm thủ đô Kuala Lumpur chỉ khoảng 20MR thôi, tính luôn tiền qua trạm thu phí rồi nhé.

Khách sạn ở Kuala Lumpur mình cũng đặt qua Booking đó là Garden Studio KL/Platinum Suites KLCC với giá là 1.750.000 cho 1 đêm. Đây là 1 căn hộ cao cấp, bên ngoài tòa nhà và lobby rất lộng lẫy nhưng về nội thất bên trong căn phòng thì cũng bình thường thôi.

Bù lại là view của căn hộ rất đẹp, có thể nhìn bao quát thành phố. Điểm nổi bật ở đây là hồ bơi ở tầng 51 cực kỳ đẹp, view không thể chê vào đâu được, lại còn là hồ bơi tràn bờ nên cái giá 1.750.000đ cho bạn thích sống ảo thì rất đáng tiền luôn đó.

Hồ bơi tràn bờ tại Garden Studio KL

Bơi một lát thì mình tìm đường đi ra tòa tháp đôi Petronas Twin Tower. Trong đó có 1 cái mall gồm 4 tầng và có rạp phim, food count cùng các cửa hàng thời trang. Mình ăn mì của người Hoa ở đây để lấy sức đi bộ, mùi vị cũng khá ngon với giá phải chăng.

>> Khám phá Kuala Lumpur bằng xe bus Hop-on Hop-off

No nê rồi thì mình đi tới khu Bukit Bintang, lúc xem bản đồ thì rất dễ đi nhưng lúc đi rồi thì khổ lắm các bạn. Tìm muốn lòi mắt rồi nó lại hiện lên mình đi sai đường, đường phố ở Kuala Lumpur tại ngã tư hay giao lộ không để biển tên đường nên bạn rất khó biết mình ở vị trí nào.

Ra cái khu trung tâm của Bukit Bintang phải nói là rất đẹp. Người ta thì hối hả qua đường, các mall xung quanh thì lấp la lấp lánh, mường tượng như mấy ngã tư ở trong mấy phim Hàn với Nhật có những thương hiệu thời trang to to là nó y chang.

Khu mua sắm Bukit Bintang

Lòng vòng gần 2 tiếng tại đây thì mình cũng tìm được khu night market rất đông với các món ăn ở đây có cả món Việt và do chính người Việt bán luôn. Cảnh báo trước cho bạn là không nên ăn món cá nướng lá chuối nhé, mùi vị rất kinh khủng. Mình ăn tối ở Won Sai với món cháo ếch, sò xào, thịt nướng và 2 coca với giá tổng cộng 75MR.

Sau đó mình bắt grab về khách sạn. Buổi sáng tiếp tục lên hồ bơi, bơi buổi sáng tuyệt lắm nhưng bơi mới được chút xíu là trời đổ mưa nên phải về phòng pha mì gói ăn vì cũng không ra ngoài ăn sáng được. Ăn xong sửa soạn đồ đạc để check out phòng lúc 12h và vác cả đống hành lý theo lang thang ngoài đường vì 9h tối mình mới bay.

Mình đặt grab đi Merdeka Square để chụp hình các thứ, ở gần cái chữ I LOVE KUALA LUMPUR và phát hiện có một cái mall bên dưới Square. Nó kiểu như tầng hầm vậy và có để cờ Việt Nam. Nghĩ là có món ăn Việt nên cũng ráng lết xuống xem thử mà tìm hoài không ra nên ăn đại mì Kari và cơm Nasi, phải nói là cực kỳ dở.

Ăn xong tụi mình đi bộ ra nhà thờ hồi giáo quốc gia và xui cho cái là không được vào tham quan vì ngay giờ làm lễ. Lúc đó cũng đã 15h và thấy chán quá vì nắng và những điểm tham quan quá xa nhau lại không có phương tiện công cộng như ở Singapore nên tụi mình quyết định ra sân bay luôn.

Phải ra Kuala Lumpur Sentral – bến xe chính và lớn nhất ở KL để mua vé ra sân bay hoặc bạn cũng có thể đi bus, taxi cũng được. Bến xe này cực kỳ rộng và lớn không khác gì cái sân bay. Tại đây có bán vé KLIA Express và MRT, vé xe đi sân bay.

Các bạn đi xe giống mình thì xuống phía dưới bến xe nhé. Nếu tìm không ra thì hãy hỏi nhân viên an ninh để họ chỉ cho bạn. Tùy vào hãng hàng không khai thác ở nhà ga nào thì bạn đi xe tới nhà ga đó, mình đi của Vietnam Airlines nên đi ga KLIA1. Vé xe mình mua hãng Airport Coach với giá 12MR. Xe khởi hành rất đúng giờ và chạy từ KL Sentral ra sân bay mất đúng 1 tiếng.

Ga KLIA1 rất to, mình giết thời gian bằng cách ngắm máy bay và ăn uống. Sau đó thì check-in, vì đã làm thủ tục online rồi nên bọn mình chỉ gửi hành lý và lấy vé thôi. Mình vào khu vực hải quan sân bay sẽ phải kiểm tra vé máy bay bằng cách scan thông tin trên vé sau đó làm thủ tục hải quan bằng cách scan vân tay ngón trỏ và đóng dấu xuất cảnh.

Sau khi xuất cảnh mình đi tìm cửa ra máy bay thì phải kiểm tra hành lý xách tay nhưng cũng chỉ là để túi lên chạy qua máy scan vậy thôi không cần tháo giầy. Tiếp đó mình phải đi tàu free transit qua nhà ga khác, nhớ nhìn bảng chỉ dẫn nhé.

Đến giờ vào phòng chờ, mình phải kiểm tra an ninh 1 lần nữa và đây mới là cửa quan trọng nên mọi vật dụng kim loại, chất lỏng đều bị kiểm tra kỹ. Rất nhiều người ỷ y nên phải bỏ lại nước hoa, sữa tắm rất nhiều vì nghĩ đã qua khâu kiểm tra rồi. Vì vậy bạn đừng nên mua đồ duty free là chất lỏng khi vào khu này nhé. Mình thấy top 4 – 5 người Việt Nam bị bỏ lại sữa tắm và các thứ khác rất nhiều.

Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (chưa có đánh giá)