HomeCẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 3 ngày 2 đêm

Like Tweet Pin it Share Share Email

Nếu bạn nào đang lên lịch trình du lịch Sapa tự túc thì nhớ dành thời gian để tham khảo qua bài viết này nhé. Đây là bài review sau chuyến đi Sapa trong 3 ngày 2 đêm của bạn Quỳnh Trang, Nào Cùng Đi xin chia sẻ lên website để giúp bạn nào đang có ý định đến đây sẽ có thêm một số kinh nghiệm du lịch Sapa hữu ích nhất. Nào cùng tham khảo thôi!

Nên đi Sapa bằng phương tiện gì?

Mình ở Hà Nội nên chọn đi xe Camel459 Trần Khát Chân. Giá mỗi người vé là 400.000đ khứ hồi, mỗi ngày có 2 chuyến là 16h22h. Mình chọn đi chuyến 22h đêm và 3h30 sáng đã có mặt ở Sapa rồi. Xe lịch sự, khá nhiều người nước ngoài và không có hiện tượng nhồi nhét khách.

Nếu bạn ở các tỉnh thành khác hoặc đang ở tại thủ đô Hà Nội nhưng muốn phượt bằng xe máy lên Sapa thì tham khảo thêm các cách để đi Sapa tại bài viết Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa nhé.

Phương tiện di chuyển khi đến Sapa

Đến Sapa thì nhờ khách sạn thuê xe máy hộ cho nhé, giá 100.000đ/ngày chưa có xăng. Mình thuê xe máy 3 ngày hết 300.000đ + thêm 100.000đ xăng nữa là tổng cộng 400.000đ chia cho 2 người nên mỗi người tốn 200.000đ.

Nên ở đâu khi du lịch Sapa?

Mình ở Capsule Hotel, nó là dạng kén chỉ để ngủ và mỗi phòng có 1 tủ đồ có khoá bên ngoài, mỗi tầng có phòng vệ sinh riêng, khá sạch sẽ và được nhân viên dọn dẹp liên tục.

Giá phòng là 450.000đ/ngày dành cho 2 người, không sợ trong kén bí nóng đâu vì có quạt hút gió trời vào nên ban đêm ngủ còn lạnh nữa đấy, ban ngày mùa hè nóng thì cũng có điều hoà ngoài kén rồi. Chị chủ khách sạn siêu vui tính và nhiệt tình.

Capsule Hotel có view đẹp, buổi tối mua đồ về ra ngoài sân tầng 3 ăn uống nhậu nhẹt tha hồ vui mà lại không sợ làm phiền đến người khác nhé.

Tuy nhiên, điểm trừ nho nhỏ đó là từ khách sạn mà muốn đi ra Nhà thờ Đá thì phải đi đường cầu thang nhỏ kiểu đường ven ngóc ngách nhà dân ấy. Ở đấy người ta nuôi chó rồi thả để trông nhà nên ban ngày thì đỡ chứ buổi tối mình đi ăn mà vừa đi vừa sợ. Chó sủa người, xong đi đến đoạn khúc thấy mắt con chó sáng rực nhìn mình (tí tè ra quần)

Một số địa điểm tham quan tại Sapa

Bản Cát Cát (50.000đ/người)

Nơi này cũng đáng để đi, mọi người nhớ mua ít bánh kẹo cho mấy em bé trong bản nhé. Nếu thuê quần áo chụp ảnh thì thuê luôn bên ngoài với giá là 30.000đ/bộ.

Bản Lao Chải, Tả Van, bản Hồ (70.000đ/người)

Các bản này ở khá xa, đường xóc, nhiều ổ voi ổ gà. Khi đến bản thì khá thất vọng vì không có gì cả, chỉ có đồng ruộng và mọi người sinh hoạt như ở làng quê mình thôi chứ không có vẻ gì là dân tộc vùng cao đâu. À, đi xa gần bản Hồ có cầu Mây nhé, mọi người canh lúc hoàng hôn đứng sống ảo tại đây nha.

Thác Tình Yêu (70.000đ/người)

Phải đi đường đèo để lên thác nên đi cẩn thận nhé, đường khá thoáng, đẹp và khi lên cao không khí khá lạnh. Từ cổng vào đến thác đi bộ tầm 3km, bạn nhớ đừng đi giày cao gót nhé không thôi chân đau lắm đấy.

Thác chảy mạnh và đẹp. Trên đường vào thác có suối Vàng, trước kia thì sạch nhưng giờ bẩn lắm, toàn rác thôi. Lúc về mình ngồi uống nước ngay cổng, nói chuyện với chị bán hàng dễ thương, ăn xiên nướng 15.000đ/xiên.

Thác Bạc (20.000đ/người)

Theo mình thì nơi này không có gì đặc biệt cả.

Tả Phìn

Mình định sẽ đi thì trời mưa nên không đi tham quan nơi này được.

Đỉnh Fansipan

Mình mua cả vé tàu hoả nữa nên tốn 700.000đ. Lên tới đỉnh gió rất to, hôm mình đi có nắng nên cảnh đẹp mà không bị rét. Uống trà gừng ở đấy khá thơm với giá 40.000đ/cốc.

Núi Hàm Rồng (70.000đ)

Có nhiều góc cho bạn sống ảo nhưng đi bộ khá mệt và mỏi chân. Lên được tới cổng trời với sân mây thì thở không ra hơi luôn. Nhớ mang theo nước vì đi bộ tốn sẽ khát lắm đấy.

Ăn gì khi đến Sapa?

Ở đoạn ngã tư cầu thang Phạm Xuân Huân – Cầu Mây có hàng nướng ngon cực kì, mình ăn ở mấy nơi khác đều không ăn được, chỉ có chỗ này ngon và hợp khẩu vị của mình dã man. Ăn no nê cả nước uống luôn mà chỉ có 250.000đ/2 người.

Sáng ăn sáng ở khách sạn tốn 35.000đ/xuất mì hoặc bánh mì. Sang chảnh 1 chút thì ăn phá lấu ở Khám Phá Việt (15 Thạch Sơn), đồ ăn quán này món nào cũng ngon, một bữa ăn no nê cho cả 2 người khoảng 500.000đ.

Ăn cá hồi thì ăn ở nhà hàng Dao Đỏ (số 4 Thác Bạc), giá cũng hơi đắt, 250.000đ/người. Hoặc mọi người có thể đi dọc đường Cầu Mây có nhiều hàng ăn tha hồ lựa chọn, hoặc là chợ đồ ăn nằm đối diện Nhà thờ Đá có giá cả cũng ok hơn. Cuối đường này có hàng tạp hoá, mua đồ ở đây cho rẻ chứ những nơi khác đắt lắm. Mình mua đồ dùng để về phòng ăn mấy ngày luôn.

Mình mua đồ nhậu, bia rượu về sân ăn hết 60.000đ, ăn cháo đêm 35.000đ/tô nhưng không được ngon. Uống cafe ở Gem Valley đầu bản Cát Cát, quán view đẹp và ngắm được toàn thung lũng dưới chân mình luôn, cảm giác yên bình khó tả lắm, nếu bạn uống vào buổi chiều nhìn hoàng hôn thích cực. Nước uống pha bình thường, mình uống chuối sữa chua giá 40.000đ/ly.

Gem Valley Coffee

Đi chơi cả ngày về mệt mỏi ra đường Cầu Mây đi massage thích lắm. Hôm đó mình massage xông hơi muối đá body hết 260.000đ/giờ, hôm sau massage ngâm chân nước lá Dao đỏ hết 120.000đ/giờ nữa.

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm (từ 22h ngày thứ 5 đến 22h ngày chủ nhật) của mình là 3.325.000đ/người. Do mình có mua đồ chi tiêu nhỏ lẻ linh tinh nữa nên tính chung cũng tầm khoảng 4.000.000đ cho chuyến đi chơi quẩy tẹt ga tại Sapa.
Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (chưa có đánh giá)