Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Nam Du là một hòn đảo hoang sơ nhưng sở hữu vẻ đẹp làm nao lòng biết bao du khách. Do đảo được đưa vào khai thác du lịch khoảng hơn 3 năm nay nên nét hoang sơ và yên bình đã không còn nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những hòn đảo nên của tỉnh Kiêng Giang sau Phú Quốc.

Để giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm, Nào Cùng Đi đã viết bài review khá chi tiết về chuyến hành trình này. Cùng tham khảo nhé.

Nên đi du lịch Nam Du bằng phương tiện gì?

Vì chuyến du lịch Nam Du của mình rơi vào ngày mùng 1 tết nên nhiều dịch vụ sẽ có giá cao hơn ngày thường. Mình chọn xe khách đi từ Sài Gòn đến Rạch Giá vì tết không có hứng đi phượt cho lắm. Mình khuyên bạn nên chọn xe Thiện Thành Limousine khởi hành lúc 23h.

Đi đêm xe chạy êm hơn, bạn chỉ cần lên xe rồi nằm ngủ một giấc đến sáng là đến nơi, vừa tiết kiệm được 1 đêm tiền phòng khách sạn vừa tiết kiệm được thời gian. Giá xe tết lúc mình đi là 350.000đ/người còn ngày thường chắc giá chỉ khoảng 220.000đ.

Giá tuy hơi cao nhưng đúng là tiền nào của đó vì xe chạy rất êm, lọc không khí rất tốt, nhà xe nhiệt tình nhất trong tất cả các xe mình từng đi, ăn mì, uống nước hoàn toàn miễn phí.

Tầm 6 – 7h sáng xe đến Rạch Giá sẽ có xe trung chuyển đưa bạn tới bến cảng Rạch Giá để lên tàu ra đảo Nam Du.

Tàu khởi hành từ Rạch Giá tới Nam Du mất tầm 2h30p trên biển, bạn nên đi tàu Superdong và chọn ngồi ở ban công lầu 2, vừa đi vừa được ngắm cảnh và hóng gió siêu mát, giá vé tàu đi Nam Du chỉ 210.000đ/người.

Thông tin các chuyến tàu Superdong từ Rạch Giá đi Nam Du và ngược lại

• Rạch Giá – Nam Du: có 2 chuyến khởi hành vào lúc 7h20 và 8h45.
  • Nam Du – Rạch Giá: có 2 chuyến khởi hành vào lúc 11h00 và 11h50.

Đến cảng Nam Du là gần trưa, bạn nên đặt phòng khách sạn trước và sử dụng dịch vụ đưa đón khách để bên khách sạn sẽ đón bạn tận nơi và đưa bạn về khách sạn, bạn thuê xe máy tại khách sạn luôn cho tiện, giá thuê xe máy tại Nam Du một ngày chỉ khoảng 80.000đ – 90.000đ.

Booking.com

Review du lịch Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1

7h30 lên tàu ra đảo (bạn nên ra cảng sớm trước 1 tiếng và nhớ mang theo CMND hoặc hộ chiếu để nhận vé và làm thủ tục lên tàu, bạn nên mua vé cả chiều về trước luôn nhé)

Tàu chạy từ Rạch Giá ra đảo Nam Du mất khoảng 2 tiếng rưỡi. 10h lên tới đảo, mình gọi chủ homestay qua đón về nhận phòng. Mình ở nhà nghỉ Quan Thắng (cách cảng 700m, SĐT: 0363436695), chị chủ nhà nhiệt tình, chu đáo và vui tính lắm.

14h mình thuê xe máy tại homestay với giá 100.000đ/ngày bao xăng để bắt đầu hành trình khám phá, lượn quanh đảo và chụp hình các con đường đẹp trên đảo, mũi Nam Hòn, bãi Sỏi, Thảo Thường camp, dốc Ân Tình, hải đăng Nam Du, bãi Ngự, bãi đất đỏ, bãi đá cháy, cây cô đơn, bãi nhum…

17h mình chạy lên đèo con đường đến bãi cây mến. Bãi biển này sạch, nước trong và có view đẹp nhất Nam Du để ngắm hoàng hôn và tắm biển.

19h30 mình ra chợ ăn uống, đi dạo cho đến 21h thì về nhà nghỉ ngủ sớm để mai có sức đi chơi tiếp trong ngày thứ 2 của chuyến du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm.

Ngày 2

5h dậy di chuyển đến đỉnh dốc trên đường đến bãi cây mến ngắm bình minh (không hiểu ở đâu ra sáng nhiều chó thế cứ chạy xung quanh làm mình sợ muốn xỉu), đường đi tối om và vắng tanh nên bạn di chuyển cẩn thận nhé.

6h30 ăn sáng ở chợ rồi di chuyển qua cầu cảng đợi lên tàu. Mình nhờ chị chủ homestay book tour hộ. 7h30 lên cano bắt đầu tham quan các hòn đảo nhỏ quanh đảo Nam Du. Điểm đầu tiên là Hòn Dầu nơi có nhiều dừa, nhiều tiểu cảnh tha hồ pose dáng sống ảo, (phí đò 20.000đ/người)

9h40 đò đón ra tàu để di chuyển qua hòn Mấu cát trắng, nước trong vắt, view biển quá đẹp, cầu gỗ xích đu được decor đẹp và bắt mắt, chụp ảnh xong tắm biển rồi lên nằm võng thưởng thức trái dừa nữa thì tuyệt (phí đò 10.000đ/người).

Nếu bạn book tour thì sẽ ăn trưa trên đảo theo tour với cá xương xanh nấu canh chua, lõi tôm xào với dưa leo và cà dốt với món cá gì kho nữa mình không nhớ. Tắm biển mệt xong ăn ngon lắm. Nhất là món canh chua.

14h40 di chuyển qua Hòn 2 bờ đập lặn ngắm san hô, (san hô có màu sắc khá đẹp), sau đó lên bờ lau khô người rồi húp bát cháo nhum nóng ấm lòng. Đến 17h30 quay lại bến tàu, về lại homestay tắm rửa nghỉ ngơi.

19h mình lại ra chợ đi dạo, ăn uống và mua đồ lưu niệm…

Ngày 3

8h mình check out rồi lai ra chợ ăn sáng và lượn lờ quanh chợ. Đến 9h15 di chuyển ra cảng lên tàu về lại đất liền kết thúc hành trình.

Tổng kết chi phí du lịch Nam Du 3 ngày 2 đêm

Chuyến du lịch Nam Du tự túc này của mình chỉ tốn gần 2.000.000đ. Nếu bạn mà đi 2 người vào các ngày thường thì giá sẽ chỉ khoảng hơn 1.000.000đ thôi vì share tiền khách sạn mỗi người chỉ phải trả một nữa.

Ngoài đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều hòn đảo với những bãi biển cát trắng trải dài và nước biển trong xanh như ngọc như Phú Quốc, Hòn Sơn và Hòn Nghệ.

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!