HomeCẩm nang du lịch

Hành trình chinh phục đỉnh núi Pha Luông tại Mộc Châu

Like Tweet Pin it Share Share Email

Đây là hành trình thích hợp cho bạn nào thích chinh phục. Bắt đầu xuất phát ở Hà Nội lúc 6h sáng và đến tầm khoảng 11h trưa là đến được Mộc Châu.

Mình mất 2 tiếng mới vào được đồn biên phòng vì đường vào cực kì xấu. Thấy mọi người thuê dân ở đấy dẫn vào leo núi và dẫn ra mất 600.000đ. Mình không biết nên cứ tìm google map đường vào, cũng có đi lạc nhưng được trẻ con trong bản chỉ đường, còn bị doạ là xe ga không đi được đâu quay lại đi nhưng với ý chí quyết tâm và 1 chút may mắn nên mình vẫn lên được đồn biên phòng.

Làm xong thủ tục các thứ là mất 1 tiếng và chỉ tốn phí 20.000đ/người. Lại 1 lần nữa ngốc nghếch, dân ở đấy bảo 300.000đ họ sẽ dẫn lên núi và dẫn ra ngoài. Nhưng đồng chí biên phòng bảo đường dễ đi lắm không cần đâu. Thế là mình lên đường.

Đường đồi nhưng nếu thuê người dân họ sẽ chở khoảng 4 – 5km đến tận dốc núi để trèo, không thuê thì từ đồn biên phòng mà đi bộ cũng chẳng gặp ai nên mình đành cuốc bộ dưới nắng giữa tiếng gió.

Mất sức ở đoạn đường đồi nên mình leo núi khổ lắm, đi mãi đi mãi khoảng 3h30 đến giữa núi gặp 1 đoàn đang đi xuống. Câu hỏi quen thuộc là: “Sắp đến chưa ạ?” và câu trả lời cũng quen thuộc không kém: “Sắp đến rồi, cố lên em”. Bỗng nhiên có 1 chị lên tiếng: “Còn lâu, còn xa mà dốc khó đi hơn nhiều, không đi nhanh tối không xuống núi được đâu”.

Đấy là lúc mình muốn vứt bỏ tất cả để đi về nhưng may có bạn đi cùng làm động lực nên lại phải cố gắng. Thực sự là rất rất mệt, không dưới 10 lần mình đã có ý định bỏ cuộc. Nước mình mang theo còn không đủ uống. Cả đường may gặp 1 chị bán, mình mua hết nước của chị ấy luôn vì thực sự rất là hoang vu, không ai biết mình sẽ ra sao. Lúc nào cũng cố ngẩng đầu lên trời xem cái mỏm đá nó ở đâu

Đi mãi thì cũng thoát khỏi rừng nhìn thấy ánh sáng. Cảm giác hạnh phúc khó tả. 4h30 mình đến được mỏm đá và nhanh chóng chụp ảnh để còn leo xuống không trời tối. May mình gặp đc 1 đôi có người dẫn đường, nhờ được anh dẫn đường gọi giúp thêm 2 xe (50.000đ/xe).

Xuống thì nhẹ nhàng mà cũng nhanh mà nước thì vẫn không đủ. Đi xe đường đồi 1 bênh là vách như trò chơi mạo hiểm. Mông mình nhiều lúc còn không chạm yên xe. Lúc xuống tới đồn biên phòng thì trời cũng tối, đôi kia có người dẫn đường nên cứ đi theo ra chứ không chắc phải ở lại với các chú bộ đội

Mình về đến homestay ở trung tâm lúc 8h. Mình chọn Đồi House tuy có hơi đắt hơn một số homestay khác 1 chút nhưng WC khép kín và lại có nhà hàng luôn. Kể ra mà đi sớm hơn về được sớm thì làm 1 bữa nướng cũng rất tuyệt vời.

Cả 1 kì tích, tất nhiên là sau đấy 1 tuần người vẫn trong trạng thái đau đớn. Tất cả quãng đường đi bộ của mình là 16km. Sau lần đi này mình thật sự cảm thấy rất nể phục thầy trò Đường Tăng luôn.

Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (chưa có đánh giá)