HomeCẩm nang du lịch

Cầm 4 triệu du lịch tẹt ga tại Hội An – Lý Sơn trong 4 ngày

Like Tweet Pin it Share Share Email

Phương tiện di chuyển

Mình đặt vé máy bay Vietjet Air đến sân bay Chu Lai với mức giá khứ hồi là 1.400.000đ, sau khi hạ cánh xuống sân bay vào lúc 7h30 là bắt đầu từ đây về cảng Sa Kỳ mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

Các bạn có thể đi xe bus từ sân bay về thành phố Quảng Ngãi, điểm dừng cuối bến xe thành phố và tiếp tục bắt xe taxi hoặc xe bus để xuống cảng Sa Kỳ nhưng vì hôm mình ra thì biển động nên đã chuyển hướng đi Đà Nẵng – Hội An trước.

Mình đi xe bus số 12 tại sân bay để về đến Quảng Ngãi và dừng chân nghỉ trưa để thưởng thức món cơm gà Tam Kỳ nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Sau đó lại đón tiếp xe bus số 11 để đi ra Hội An. Mình đã book trước khách sạn Thiên Nga (Địa chỉ: 52 Bà Triệu, P.Cẩm Phô, TP.Hội An) trên Booking. Khách sạn này nằm gần khu phố cổ luôn nên rất tiện cho việc đi lại tham quan.

Ăn chơi ở Hội An

Lượn lờ phố cổ, uống trà ở quán “Reaching Out Tea House” – nơi có những nhân viên khiếm thính phục vụ và họ rất thân thiện, vừa uống cooktail nghe nhạc về đêm.

Quán Reaching Out Tea House

Sáng hôm sau dậy ăn sáng ở khách sạn xong trả phòng và tiếp tục cuộc hành trình quay ngược về cảng Sa Kỳ vì mình đã book vé tàu ra đảo vào lúc 3h30 chiều rồi.

Đến cảng Sa Kỳ, mình sẽ vào phòng vé đọc tên rồi xuất trình giấy CMND ra để mua vé tàu (tàu Hoàng Sa là cao tốc đi mất 1h15p còn tàu An Vĩnh là siêu tốc nên đi chỉ mất khoảng 30 – 45 phút thôi). Giá vé hạng thường là 110.000đ còn siêu tốc thì chênh lệch hơn khoảng 25.000đ thôi (tuỳ loại tàu các bạn nhé)

Bến cảng Sa Kỳ

Lúc mình đi biển vẫn còn khá động nên sóng lớn làm cho say sấp mặt luôn, còn lúc về thì biển đã êm trở lại nên rất là tỉnh táo.

Địa điểm nghỉ ngơi trên đảo Lý Sơn

Ở Lý Sơn có khách sạn cao cấp nhất là Mường Thanh, sau đó là Central Lý Sơn, Lý Sơn Hotel và Đại Dương Hotel nằm ngay gần cảng luôn.

Còn lại là các loại motel rất nhiều, chỉ cần đến cảng sẽ có rất nhiều chủ của các nhà nghỉ đứng đợi và giới thiệu chỗ ở của họ. Cuối cùng mình đã hạ cánh an toàn tại Nhà Nghỉ Định Sau Lý Sơn với giá 200.000đ/ngày.

Toàn bộ lịch trình ăn chơi tại đảo Lý Sơn

Ngày 1

Do đi tàu bị say sóng khá mệt nên hôm đấy nhận phòng xong là mình về phòng nghỉ ngơi đến tối mới ra quán Hòn Ngọc để ăn tối rồi về ngủ sớm.

Ngày 2

Mình có nhờ chủ nhà nghỉ book trước vé đi đảo Bé nên sáng 7h30 mình lên cano để đi tham quan. Giá vé tàu đi đảo Bé chỉ 80.000đ/người khứ hồi cả đi lẫn về luôn nhé, thời gian ra đến đảo Bé chỉ mất chừng 15 phút thôi.

Đảo Bé

Đến đảo sẽ có xe điện chở đi tham quan với giá 20.000đ/người và anh lái xe điện sẽ dừng lại tại những chỗ chụp hình bao ảo. Điểm dừng chân cuối cùng là bãi tắm – nơi rất lý tưởng tại Lý Sơn và được nhiều người ví như Maldives của Việt Nam. Thời tiết không tốt lắm nên lần ra này mình không được lặn ngắm san hô.

Nước biển tại đảo Bé cực kỳ trong xanh

Đến 12h trưa mình quay lên bờ ăn trưa và nghỉ ngơi, sau đó lên xe điện để quay lại bến tàu để chờ lên cano về lại đảo Lý Sơn. Tối hôm đó mình lại đi lang thang ăn chả ram, bánh xèo, uống sinh tố… ngay gần khu vực cầu cảng.

Ngày 3

Mình bắt đầu đi tham quan quanh đảo nên đã thuê xe máy tại nhà nghỉ với giá 150.000đ/ngày bao xăng. Đầu tiên mình đi lên đỉnh núi Thới Lới, chỗ có cột cờ Việt Nam để ngắm toàn cảnh Lý Sơn từ trên cao rất đẹp.

Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới

Sau đó mình tiếp tục di chuyển tới Hang Cau. Ở đây có vách đá to lắm và còn có cả ghế nằm để nghỉ ngơi nữa, bạn cũng có thể tắm biển ngay tại đây luôn cũng được nhé.

Hang Câu nhìn từ trên cao

Tiếp theo là tới hòn Mù Cu nhưng chỗ này hình như đang xây dựng nên mình chỉ chạy dọc bờ kè ngắm cảnh chút thôi. Đến trưa khá nắng nên mình quyết định về nhà nghỉ để nghỉ ngơi đến xế chiều lại tiếp tục cuộc hành trình đi chùa Hang, chùa nằm hướng ra biển với tượng Phật to ơi là to.

Đường xuống chùa Hang

Địa điểm cuối cùng trong ngày thứ 3 là ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò – chỗ này các bạn chịu khó đứng đợi nếu hôm nào có đông khách du lịch nhé, mình đợi cả tiếng mới canh được góc chụp như ý. Nếu trời còn sớm thì có thể tham quan thêm Âm linh tự, giếng Vua và chùa Đục…

Cổng Tò Vò

Ngày 4

Chặng đường từ cảng Sa Kỳ ra sân bay Chu Lai không được tiện nên mình đã rời đảo Lý Sơn bằng chuyến tàu sớm nhất khởi hành vào lúc 7h30. Khi đến cảng mình bắt xe Thống Nhất với giá vé 100.000đ/người, họ sẽ cho mình xuống địa điểm cách sân bay Chu Lai khoảng 4km rồi bắt taxi khoảng 60.000đ để đến sân bay.

Lưu ý: Để tiện cho lịch trình tàu vào đất liền với giờ bay thì tốt nhất các bạn vừa đến đảo Lý Sơn xong nên mua luôn vé tàu quay lại cảng nhé hoặc có thể nhờ chủ nhà nghỉ mua giùm cũng được.

Nếu bạn có ít thời gian du lịch đảo Lý Sơn thì hãy tham khảo: Lịch trình du lịch Lý Sơn 2 ngày 1 đêm

Tổng thiệt hại cho chuyến du lịch Hội An – Lý Sơn trong 4 ngày

* Vé máy bay khứ hồi: 1.400.000đ

* Vé tàu, vé xe bus, thuê xe máy, nhà nghỉ, ăn uống: 2.600.000đ

>> Tổng cộng: 4.000.000đ

Đánh giá chất lượng bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (chưa có đánh giá)