Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Bạn Tuấn Anh vừa có 2 ngày cuối tuần tuyệt vời đúng kiểu nghỉ dưỡng tại Pù Luông Retreat, Nào Cùng Đi xin chia sẻ chi tiết cảm nhận và đánh giá của bạn Tuấn Anh về trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại thiên đường nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat.

Mình biết tới Pù Luông Retreat đã lâu và muốn lên đây từ mấy năm trước rồi nhưng vì thấy khoản di chuyển tự túc vất vả quá nên chưa đi được. Rồi tự dưng vừa rồi thấy có gói combo 1.100.000đ/ người mà ở 1 đêm nhà sàn + đưa đón 2 chiều từ trung tâm Hà Nội + ăn sáng + ăn trưa nên hò reo lũ bạn book luôn đúng đợt ruộng bậc thang của Pù Luông vào mùa chín để đi luôn.

Phương tiện di chuyển đến Pù Luông

Pù Luông thuộc vùng núi Thanh Hóa. Đi từ Hà Nội bằng ô tô sẽ mất khoảng 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng. 7h30 sáng nhóm mình tập trung tại khách sạn Hilton để chờ xe của Pù Luông Retreat đón.

Tầm 8h kém xe đến đón đoàn bọn mình. Nhóm mình có 9 người, cứ tưởng là sẽ đi ghép cũng vài người nữa nhưng ai dè xe 16 chỗ đó là chở riêng bọn mình. Ăn chơi chưa!

Mình cũng được cảnh báo trước về đường để đi lên Pù Luông là khá xấu rồi nên khi lên xe thấy độ tưng tưng thì không bất ngờ cho lắm. Nếu như bạn tự túc đi xe máy lên đây thì sẽ có nhiều hướng để lên. Đường mình đi là đường Hồ Chí Minh, có 1 đường khác có thể đi đó là đi đoạn Mai Châu rồi sẽ đi đường đèo. Đường nào cũng khó đi như nhau.

Xe chạy có nghỉ 1 chặng. Đến 13h trưa bọn mình tới nơi, xe đỗ ngay cổng của Pù Luông Retreat. Lúc về thì có thể nhờ tài xế đỗ lại mua nem chua, cua đá hoặc sữa chua làm quà. Nếu bạn đi xe máy hoặc ô tô riêng thì ở đây có bãi để xe phía trên cổng và có người trông.

Phương tiện di chuyển tại Pù Luông

Nếu bạn có ý định đi tham quan vài điểm du lịch khác tại Pù Luông thì có thể thuê xe máy tại đây. Xe máy ở đây thực ra là xe của nhân viên xong cho khách thuê thôi. Giá thuê nửa ngày 150.000đ/ xe. Tùy xe có xe có đầy xăng hoặc hết, nhưng bọn mình vẫn đi đổ 20.000đ/ xe để đi cho thoải mái.

Mùa đẹp nên đi Pù Luông

Tháng 5-6 và tháng 9-10 là 2 khoảng thời gian đẹp nhất tại Pù Luông vì đây là mùa lúa chín trên ruộng bậc thang.

Ăn uống tại Pù Luông

Trong combo mình mua đã có 1 bữa sáng + bữa trưa miễn phí. Bọn mình có đặt luôn ăn tối tại nhà hàng của Pù Luông Retreat luôn. Đồ ăn ở đây khá ngon và vừa miệng.

Bữa trưa ngày đầu thì mình có báo khi book phòng là lựa chọn các món không trùng với các món tối mình đã chọn. Bọn mình chia 2 mâm, mỗi mâm bao gồm: súp, cơm, bò sốt tiêu, thịt rang, rau xào, gà luộc, cuốn, canh cải và hoa quả tráng miệng.

Đồ ăn tối thì mỗi mâm là các món khác nhau để ăn thử thì món nào cũng ngon. Mình đặt: nộm bò, canh chua, trứng, rau xà, thịt lợn nướng, vịt nướng, cơm. Giá cả thì khá ổn, không đắt, chia trung bình khoảng 150.000đ – 170.000đ/ người/ bữa.

Ăn sáng thì có đủ các món cơ bản cho một bữa sáng. Phục vụ từ 7h đến 9h sáng. Nói chung là mình thấy đầu bếp tại Pù Luông Retreat làm đồ ăn khá ngon, lúc nào cũng ăn sạch mâm. Nếu đi vào cuối tuần thì bạn nên đặt đồ ăn trước với bếp để lúc ăn không phải chờ đợi lâu.

Món phải thử:Vịt quay Cổ Lũng nướng mật ong rất ngon, nếu đi nhóm 7-8 người thì nên ăn 2 con mới đủ vì vịt khá bé. Giá mỗi con 450.000đ

Chỗ ngủ tại Pù Luông Retreat

Pù Luông Retreat xây dựng với mô hình hòa cùng thiên nhiên cho nên không sử dụng tivi và điều hòa. Nhưng khí hậu mát mẻ nên cũng không sợ nóng.

Mình book tại đây trước 1 tháng nhưng vẫn bị hết phòng Bungalow nên thôi chọn ngủ nhà sàn tập thể cho vui. Nhà sàn cũng khá sạch sẽ. Mỗi người sẽ có đệm, chăn, màn, quạt, khăn tắm lau mặt, lau người. Mỗi giường còn có một cái đèn riêng và quạt . Có 4 phòng tắm và 4 phòng vệ sinh chia làm 2 tầng. Bàn chải thì để cả xấp ở chỗ bồn rửa tay. Phòng tắm và toilet sạch sẽ, có nước nóng đầy đủ.

Theo như mình biết thì phòng Bungalow ở đây cũng khá đẹp. Khoảng 1.800.000đ/ đêm cho 2 người vào ngày thường và 2.000.000đ/ đêm vào cuối tuần. Có view thẳng ra ruộng bậc thang. Còn giá thông thường book 1 giường nhà sàn là 320.000đ/ người/ giường.

Ăn chơi tại Pù Luông

Mình thích một điểm tại Pù Luông Retreat đó là khí hậu mát mẻ, yên bình, rất thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn. Có thể chi phí khi ở đây khá cao cho nên mình thấy khách đến đây cũng khá lịch sự và ôn hòa.

Hồ bơi tràn bờ view núi rừng: Điều mà mình quan tâm nhất tại Pù Luông Retreat đó chính là bể bơi…cái bể bơi sống ảo thì thôi rồi. Bể bơi được sử dụng nước suối và không có hóa chất, 1 tuần thay nước 1 lần. Bạn nên dạy sớm để đón bình minh bên bể bơi rất đẹp. Hôm mình đi buổi sáng có mây nên không chụp được ảnh mặt trời mọc.

Ruộng bậc thang mùa lúa chín: Như năm nay thì khoảng tháng 5-6 là mùa lúa chín trên ruộng bậc thang tại Pù Luông. Khoảng giữa tháng 6 là thời gian đẹp nhất vì lúc đó lúa chín vàng rực. Ngắm cảnh ruộng bậc thang từ Pù Luông Retreat thì tuyệt vời luôn. Có thể đi bộ xung quanh để chụp ảnh cũng đẹp.

Guồng xoay nước: Để chụp ảnh cùng guồng xoay nước thì bọn mình phải thuê xe máy để đi xuống bản cách đó chừng 10km để chụp. Gửi xe tại một nhà dân xong đi bộ vào phía trong suối để chụp ảnh.

Thác Hiêu: Cách Pù Luông Retreat chừng 20km. Mình không khuyến khích mọi người đến đây. Nếu ai thích tắm suối thì hãy đến, nước cũng không xanh trong đâu mà nó màu vàng đục, còn nếu muốn đến để chụp ảnh thì ở nhà đi. Nếu muốn vào tận thác thì phải đi xe máy mới vào được, đường cũng khá xấu. Còn đoạn mà ô tô có thể đi được thì đẹp vì mới làm bê tông.

Tổng kết chi phí 2 ngày 1 đêm nghỉ dưỡng tại Pù Luông Retreat

Với thời gian 2 ngày 1 đêm như mình thì tổng cộng chi phí khoảng 1.500.000đ/ người. Chi phí đó bao gồm tiền combo 1.100.000đ + tiền thuê xe máy + tiền ăn tối + tiền ăn uống linh tinh.

Đây là mình muốn hưởng thụ một cách trọn vẹn nên mình chịu chi, còn bạn nào muốn tiết kiệm hơn thì có thể tự đi xe máy lên đây, ngủ nhà sàn, ăn uống ra ngoài ăn thì chi phí rẻ hơn rất nhiều đó.

Đăng ký theo dõi
Thông báo cho tôi khi có
guest
0 Góp ý
Phản hồi liên quan
Xem tất cả bình luận

Cảm ơn bạn đã đánh giá địa điểm này!